xs
xsm
sm
md
lg

ไทยเฮ!! "เงือกจอย" ซิวทองแรกอินชอนเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจนจิรา คว้าทองแรกให้ไทยในอินชอน
ทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองแรกจากการแข่งขัน "เอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ 2013" ณ เมืองอินชอน สาธารณรัฐเกาหลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2556 โดยได้จาก "จอย" เจนจิรา ศรีสอาด เงือกสาว ประเภทฟรีสไตล์ 50 เมตรหญิง

การแข่งขัน "เอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ 2013" ครั้งที่ 4 (Asian Indoor and Martial Arts Games 2013) ณ เมืองอินชอน สาธารณรัฐเกาหลี เปิดฉากชิงเหรียญรางวัลเป็นวันแรก หลังจากมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา

ไทยมีลุ้นจากว่ายน้ำที่สนาม โดวอน อควอติกส์ เซ็นเตอร์ เริ่มจากประเภทฟรีสไตล์ 50 เมตรหญิง โดยส่งพี่ใหญ่อย่าง "อุ้ม" ณัชฐานันทร์ จันทร์กระจ่าง ลงล่าเหรียญรางวัลพร้อมกับ เจนจิรา ศรีสอาด เพื่อนร่วมชาติ โดยออกสตาร์ทจากลู่ที่ 3 และ 6 ตามลำดับ

ปรากฏว่าเป็น เจนจิรา ศรีสอาด ดีกรีทีมผลัด 2 เหรียญเงิน ซีเกมส์ หนล่าสุดที่อินโดนีเซีย ทำเซอร์ไพรซ์คว้าเหรียญทองว่ายแตะขอบสระเป็นคนแรกด้วยเวลา 25.21 วินาที ขณะที่ เหรียญเงินและทองแดงเป็นของ หัง ยู เซียะ จากฮ่องกง และ เอลมิรา ไอกาลิเยวา จากคาซัคสถาน ที่ว่ายเข้ามาเป็นที่ 2 และ 3 ตามลำดับ ส่วน “เงือกอุ้ม” ว่ายเข้ามาเป็นที่ 4 เวลา 25.27 วินาที

ด้าน ณัชฐานันทร์ ที่ผิดหวังจากรุ่นก่อนหน้า ก็มาได้รางวัลปลอบใจเป็นเหรียญทองแดง จากประเภทเดี่ยวผสม 200 เมตรหญิง หลังว่ายแตะขอบสระเป็นคนที่ 3 ด้วยเวลา 2 นาที 14.08 วินาที ขณะที่เหรียญทองและเหรียญเงินเป็นของ ธี อัน เหงียน จาก เวียดนาม ที่ทำเวลาเข้ามา 2 นาที 10.05 วินาที และ หยาง ซิน โจว จากจีน 2 นาที 10.36 วินาที

จากนั้นเป็นการแข่งขันประเภททีมผลัด 4x50 เมตร ทั้งชายและหญิง ซึ่งทีมไทยส่งลงแข่งทั้งสองทีม โดยทีมหญิงออกสตาร์ทโดย อารยา วงศ์วัตน์, ชะวัลนุช สลับลึก, เจนจิรา ศรีสะอาด และ ณัชฐานันทร์ จันทร์กระจ่าง ทว่าน่าเสียดายไม่มีเหรียญติดมือหลังว่ายเข้ามาเป็นที่ 4 โดย 3 อันดับแรกที่ได้เหรียญไปครองคือ เกาหลีใต้, จีน และ ฮ่องกง

ส่วนทีมชาย ที่ออกสตาร์ทโดย กศิภัทร ช่อกระถิน, สิทธิเวช คงสมฤกษ์, ฉัตรมงคล น้อยอารีย์ และ อเล็กซานเดอร์ กาวิน หลุยส์ อย่างไรก็ตาม ทัพฉลามหนุ่มก็สู้ความแกร่งของคู่แข่งไม่ไหว ทำได้ดีที่สุดเพียงเข้าอันดับ 5 ส่วน จีน, เกาหลีใต้ และ คาซัคสถาน กวาดเหรียญทอง, เงิน และ ทองแดง ไปคล้องคอตามลำดับ
น้องจอย แตะขอบสระเป็นคนแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น