xs
xsm
sm
md
lg

"อุ้ม" งานหนักปะทะจีน ลุ้นทองอินชอนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อุ้ม ต้องแย่งเหรียญกับจีน
พ.อ. สมนึก แสงนา ผู้จัดการทีมนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ชุดสู้ศึก เอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ ชี้ไทยอาจต้องรอคอยเหรียญทองแรกไปก่อน หลังจีนเตรียมส่งนักกีฬาชุดใหญ่ลงแย่งเหรียญกับ “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ในรุ่นฟรีสไตล์หญิง 50 เมตร วันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย.

ทัพฉลามหนุ่ม-สาว ทีมชาติไทย ชุดทำศึก “อินชอนเกมส์” กำลังอยู่ในช่วงเตรียมทีมอย่างหนักหลังมีคิวลงแข่งวันแรก วันที่ 30 มิ.ย. ที่โดวอน อควอติก เซ็นเตอร์ โดยก่อนหน้านี้คาดการณ์ว่าไทยน่าจะได้มีลุ้นหยิบเหรียญทองแรกมาคล้องคอในรุ่นฟรีสไตล์หญิง 50 เมตรจาก ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง

อย่างไรก็ตาม พ.อ. สมนึก แสงนา ผู้จัดการทีมว่ายน้ำไทย ออกมาเผยว่าการแข่งขันรุ่นนี้อาจต้องลุ้นกันเหนื่อยพอสมควรเนื่องจากมี จีน ที่ส่งนักกีฬาที่มีสถิติทำเวลาเหนือกว่า “เงือกอุ้ม” พอสมควร ทำให้ตนคิดว่าโอกาสที่ไทยจะได้เหรียญทองจากรุ่นนี้จึงมีไม่มากนัก

แต่ทั้งนี้ ในรุ่นผลัดหญิง 4x50 เมตรหญิง ตนมั่นใจว่านักกีฬาของไทยจะได้เหรียญทองกลับมา เพราะคู่แข่งสำคัญนอกจากจีนแล้ว ญี่ปุ่น และ สิงคโปร์ ที่ผลงานดีในรุ่นนี้ไม่ได้ส่งนักกีฬาลงแข่งขันเพราะต้องการเก็บตัวไว้ลงแข่งชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสเปนในเดือนกรกฏาคม ซึ่งหากไม่มีการผิดพลาดก็น่าจะได้เหรียญทองจากรุ่นนี้
ทีมว่ายน้ำไทยซ้อมหนัก
ชูเชียง เรน (กลาง) ผู้ฝึกสอนและ พอ.สมนึก กำกับนักกีฬาข้างสระ
กำลังโหลดความคิดเห็น