xs
xsm
sm
md
lg

“อุ้ม” พาเงือกหญิง 4x50 เก็บทองอินชอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอย กระโจนลงสระคนแรก
ณัชฐานันทร์ จันทร์กระจ่าง นักว่ายน้ำหญิงทีมชาติไทย กอดคอรุ่นน้องร่วมทีมคว้าเหรียญทองประเภทฟรีสไตล์ 4x50 เมตรหญิงมาครองได้อีกหนึ่งเหรียญ ในศึกเอเชียน อินชอน แอนด์ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ ที่เกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา

การแข่งขันว่ายน้ำ “อินชอนเกมส์ 2013” ที่สนาม โดวอน อควอติกส์ เซ็นเตอร์ ประเทศเกาหลีใต้ วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม โดยวันนี้ทัพฉลามหนุ่ม-เงือกสาวทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงชิงเหรียญทองด้วยกันทั้งหมด 6 ประเภทด้วยกัน

รายการแรกท่าผีเสื้อ 50 เมตรหญิง “จอย” เจนจิรา ศรีสอาด ลงล่าเหรียญทองที่สองต่อจากฟรีสไตล์ 50 เมตร ในเลนที่ 7 ทว่าน่าเสียดายที่เก็บทองไม่ได้หลังว่ายแตะขอบสระเป็นคนที่ 6 เวลา 27.22 วินาที ส่วนเหรียญทอง, เงิน และทองแดง เป็นของ เซียวจิน หวัง จากเกาหลีใต้, ชิน กุย หยาง จากไต้หวัน และ ปาร์ค จิน ยัง ของเจ้าถิ่น

ถัดมาที่ ประเภทฟรีสไตล์ 200 เมตรหญิง ไทยส่ง “อุ้ม” ณัชฐานันทร์ จันทร์กระจ่าง กับ ภัทรวดี กิตติยะ ลงลุ้นเหรียญในเลนที่ 5 และ 7 ซึ่งปรากฏว่า “เงือกอุ้ม” คว้าเหรียญทองแดงเก็บเข้าคอลเลกชันเป็นเหรียญที่สอง หลังว่ายเข้าวินมาเป็นลำดับ 3 เวลา 1 นาที 58.25 วินาที ขณะที่ หวัง เฟย จากจีน และ ชิน กุย หยาง จากไต้หวัน คว้าเหรียญทองและเงินไปครอง

ต่อด้วย กรรเชียง 100 เมตรหญิง อารยา วงษ์วาท ดาวรุ่งสาวกระโดดลงสระเลนที่ 7 แต่ไม่มีเหรียญติดมือหลังว่ายเข้ามาเป็นอันดับ 6 เวลา 1 นาที 02.98 วินาที ก่อนเป็น หยาง ซิน โจว จากจีน, เยกาเทรินา รูเดนโก จากคาซัคสถาน และ สเตฟานีย์ อู ชุน จากฮ่องกง พาเหรดกันหยิบเหรียญทอง, เงิน และทองแดง ไปคล้องคอ

จากนั้นเป็นกรรเชียง 100 เมตรชายบ้าง กศิภัทร ช่อกระถิน หนุ่มวัย 17 ปี ออกสตาร์ทเลนที่ 8 เลนสุดท้าย แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถขยับอันดับขึ้นมาได้ จบที่อันดับ 8 เท่าเดิม เวลา 56.78 วินาที ปล่อยให้ อเล็กซานเดอร์ ทาราบริน จากคาซัคสถาน, เซียว เลย ซุน จากจีน และ ชิน ฮี วุง จากเกาหลีใต้ ได้เหรียญทอง, เงิน และ ทองแดง ตามลำดับ

ต่อมาเป็น ผลัดฟรีสไตล์หญิง 4x50 เมตร โดยทีมชาติไทยส่ง เจนจิรา ศรีสอาด, ณิชาภัทร แก้วพงศ์มงคล, เบญจพร ศรีพนมธร และ ณัชฐานันทร์ จันทร์กระจ่าง ลงลุ้นเหรียญ และผลปรากฏว่าเป็นทัพเงือกสาวไทย ที่คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จหลังได้ “เงือกอุ้ม” เร่งสปรินต์ในช่วงท้าย ก่อนแตะขอบสระด้วยเวลา 1 นาที 41.83 วินาที ตามด้วย จีน และ เกาหลีใต้ ที่ได้เหรียญเงินและเหรียญทองแดง

สุดท้าย ผลัดฟรีสไตล์ชาย 4x50 เมตร นำทีมโดย ณภัทร เวชชศาสตร์, ปภังกร อิงคนนท์, อเล็กซานเดอร์ กาวิน หลุยส์ และ รดมยศ มาดเจือ แต่ว่ายสู้คู่แข่งไม่ไหวจบอันดับที่ 8 เวลา 1 นาที 32 วินาที ส่วนเหรียญทอง, เงิน และ ทองแดง ตกเป็นของ จีน, อินโดนีเซีย, คาซัคสถาน จบวันทีมว่ายน้ำไทย กวาด 1 เหรียญทอง และ 1 เหรียญทองแดง รวม 2 วันก่อนหน้าเป็น 2 เหรียญทอง, 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง
อุ้ม เร่งสปีดช่วงท้าย
กวาดทองกันไปถ้วนหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น