xs
xsm
sm
md
lg

เงือกสาวซิวเงินผลัด 4x100 อินชอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อุ้ม และเงือกสาวไทยเก็บเพิ่มอีกเหรียญ (แฟ้มภาพ)
ทัพเงือกสาวทีมชาติไทย เก็บเหรียญรางวัลจากการแข่งขัน เอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ ที่เกาหลีใต้เพิ่มอีกหนึ่งเหรียญ หลังจับมือกันคว้าเหรียญเงินจากประเภทผลัดฟรีสไตล์หญิง 4x100 เมตร มาครอง เมื่อคืนวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

การแข่งขันว่ายน้ำ “เอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ 2013” ที่สนาม โดวอน อควติกส์ เซ็นเตอร์ เมืองอินชอน สาธารณรัฐเกาหลี เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม มีการชิงเหรียญทองทั้งหมด 7 รุ่น ซึ่งขุนพลฉลามหนุ่ม-เงือกสาว ทีมชาติไทย มีคิวลงชิงชัยทั้งหมด 5 ประเภทด้วยกัน

เริ่มที่ประเภทกรรเชียงหญิง 50 เมตร ไทยส่ง ณัชฐานันทร์ จันทร์กระจ่าง กับ อารยา วงษ์วาท ลงแข่งสตาร์ทจากเลนที่ 6 และ 7 ปรากฏว่าเหรียญทองเป็นของ ซู หยางซิน จากจีน หลังว่ายแตะขอบสระคนแรก 27.24 วินาที แถมยังเป็นสถิติใหม่ของรายการนี้ด้วย ขณะที่เหรียญเงินและทองแดงเป็นของ สเตฟานีย์ อู ชุน จากฮ่องกง กับ เยกาเทรินา รูเดนโก จากคาซัคสถาน ส่วน ณัชฐานันทร์ กับ อารยา เข้าที่ 5 และ 7 ตามลำดับ

จากนั้นเป็นประเภทผีเสื้อหญิง 100 เมตร ไทยส่ง ภัทรวดี กิตติยะ ลงแข่งในลู่ที่ 7 เพียงรายเดียว อย่างไรก็ตามสู้ความแกร่งของคู่แข่งไม่ไหว ทำได้เพียงเข้าลู่ที่ 7 โดยที่เหรียญทอง, เงิน และ ทองแดง เป็นของ เอลมิรา ไอกาลิเยวา จาก คาซัคสถาน เวลา 58.40 วินาที ตามด้วย ปาร์ค จิน ยอง จากเกาหลีใต้ และ ยู หัง เซียะ จากฮ่องกง

ต่อมารุ่นผีเสื้อชาย 100 เมตร ศุภกฤษฎิ์ พนานุรัตน์ หนึ่งเดียวของไทยลงแข่งในลู่ที่ 8 ทว่าผลงานไม่ดีถูกปรับแตะขอบสระคนสุดท้ายแถมถูกปรับแพ้ฟาวล์ ก่อนเป็นกิล โชล ชาง นักว่ายน้ำของเจ้าภาพ ที่กระชากเหรียญทองไปครองด้วยเวลา 51.56 วินาที ตามด้วยเหรียญเงิน และ เหรียญทองแดงของ เกล็น วิคเตอร์ ซูตานโต จากอินโดนีเซีย และ กี พุค ฮอง จากเวียดนาม

ถัดจากนั้นเป็นการชิงชัยในประเภทผลัดฟรีสไตล์หญิง 4x100 เมตร โดยไทยนำทัพโดย “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันทร์, เจนจิรา ศรีสอาด เหรียญทองประเภทฟรีสไตล์ 50 เมตรหญิง, ณิชาภัทร แก้วพงศ์มงคล และ เบญจพร ศรีพนมธร ในเลนที่ 3 โดยช่วงแรก ณัชฐานันทร์ และ เจนจิรา ออกสตาร์ทสวยนำโด่งมาตลอด ทว่ามาถึงผลัด 3 ณิชาภัทร ก็มาแผ่วลงไปเปิดโอกาสให้จีนแซงขึ้นมา จนถึงผลัดสุดท้าย เบญจพร พยายามจ้ำเต็มที่แต่สุดท้ายไล่ไม่ทัน ก่อนเป็นทีมไทยที่ได้เหรียญเงินไปครอง ด้วยเวลา 3 นาที 42.96 วินาที ส่วนเหรียญทองและทองแดงเป็นของ จีน และ ฮ่องกง

สุดท้ายเป็นผลัดฟรีสไตล์ชาย 4x100 เมตร ไทยส่ง ปภังกร อิงคนนท์, ณภัทร เวชชศาสตร์, สาริศ ธิวงศ์ และ ศิวัช มาตังคพงศ์อย่างไรก็ตาม ทำได้ดีที่สุดเพียงอันดับ 6 ทำเวลาไป 3 นาที 22.32 วินาที ชวดเก็บเหรียญเพิ่ม ส่วน จีน, ฮ่องกง และ อินโดนีเซีย เป็นฝ่ายที่ได้เหรียญทอง, เงิน และ ทองแดงไปครอง
กำลังโหลดความคิดเห็น