xs
xsm
sm
md
lg

“ต่อ-อุ้ม” ซิวเหรียญ ปิดชิงเจ้าสระ “อินชอน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รดมยศ สู้เพื่อเหรียญ
รดมยศ มาตเจือ และ ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง นักว่ายน้ำทีมชาติไทย จับมือกันคว้าเหรียญเงินและเหรียญทองแดง ส่งท้ายการแข่งขันว่ายน้ำ เอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ วันสุดท้ายที่เมืองอินชอน เกาหลีใต้ ไปอีกคนละ 1 เหรียญ เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ศึกว่ายน้ำ “อินชอนเกมส์” ที่สนาม โดวอน อควอติกส์ เซ็นเตอร์ ประเทศเกาหลีใต้ เข้าสู่การชิงชัยเหรียญทองวันสุดท้าย โดยวันนี้มีนักว่ายน้ำไทยลงแข่งด้วยกันทั้งหมด 5 รายการด้วยกัน

เริ่มที่รุ่น 100 เมตรผสมชาย ไทย ส่ง รดมยศ มาตเจือ กับ ศุภกฤษณ์ พนานุรัตน์ ลงล่าเหรียญในเลนที่ 2 และ 8 ซึ่งผลปรากฏว่าเป็น รดมยศ ที่ได้เหรียญเงินหลังว่ายทำเวลาเข้ามา 54.87 วินาที ก่อนปล่อยเหรียญทองให้เป็นของ เซียวเล่ย ซัน จากจีน และ ดมิทรี กอร์ดิเยนโก จากคาซัคสถานที่ได้เหรียญทองแดง

ประเภทต่อมา ฟรีสไตล์ 100 เมตรหญิง ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ความหวังสูงสุดของไทย ออกสตาร์ทเลนที่ 6 โดยช่วงแรก “เงือกอุ้ม” เปิดสวยนำคู่แข่งอยู่ชนิดเฉือนปลายมือ แต่สุดท้ายเครื่องแผ่วโดนคู่แข่งแซงก่อนจบอันดับ 3 ได้เหรียญทองแดงไปคล้องคอเป็นเหรียญที่สาม เวลา 54.92 วินาที ส่วนเหรียญทอง และเหรียญเงิน เป็นของ เอลมิรา ไอกาลิเยวา จากคาซัคสถาน และ ชิน กัวะ หยาง จากไต้หวัน

จากนั้นท่ากบ 50 เมตรหญิง เป็นหน้าที่ของ ชะวัลนุช สลับลึก ดาวรุ่งวัย 18 ปี ลงแข่งในเลนที่ 8 เลนสุดท้าย ทว่าชวดเหรียญหลังทำเวลาไป 34.19 วินาที ส่วนเหรียญทอง, เงิน และทองแดง เป็นของ กวน คิม, ซูยอง ปัก สองนักว่ายน้ำจากเกาหลีใต้ และ ชวน ไอ เชง จากไต้หวันที่ได้ไปครอง

ถัดมาเป็นผลัดผสม 4x100 เมตรชาย ทีมไทยส่ง กศิภัทร ช่อกระถิน, สิทธิเวช คงสมฤกษ์, ศิวัช มาตังคพงศ์ และ สาริศ ธิวงศ์ แต่สุดท้ายไม่มีเหรียญ เนื่องจากว่ายแตะขอบสระเป็นอันดับ 7 เวลา 3 นาที 42.94 วินาที ก่อนเป็น จีน, เกาหลีใต้ และ คาซัคสถาน ที่ได้เหรียญทอง, เงิน และ ทองแดง ไปครอง

สุดท้าย ผลัดผสม 4x100 เมตรหญิง นำทีมโดย ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง, ชะวัลนุช สลับลึก, ภัทรวดี กิตติยะ และ เบญจพร ศรีพนมธร ทว่าครั้งนี้สู้ความแข็งแกร่งของชาติอื่นไม่ได้ จบรายการนี้ที่อันดับ 4 เวลา 4 นาที 06.37 วินาที ส่วนเหรียญรางทอง, เงิน และ ทองแดง เป็นของ จีน, เกาหลีใต้ และ ฮ่องกง ปิดฉากการแข่งขันว่ายน้ำที่อินชอนไว้เพียงเท่านี้

สรุปผลงานทีมว่ายน้ำไทยใน “อินชอนเกมส์” ทัพฉลามหนุ่ม-เงือกสาวไทยกวาดเหรียญรางวัลไปทั้งสิ้น 7 เหรียญ แบ่งเป็น 2 เหรียญทอง, 2 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง
ทำได้แล้ว
อุ้ม กระโจนลงสระ
เก็บเหรียญได้เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น