xs
xsm
sm
md
lg

เพียงขวัญ-เจมส์บอนด์ 2 เงิน “อุ้ม” วืดสตาร์ทมีปัญหา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจมส์บอนด์ พลาดทองนิดเดียว
เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก เงือกสาว และ “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ฉลามหนุ่ม กวาดเหรียญเงินมาเพิ่มให้ทัพนักกีฬาไทยอีก 2 เหรียญ ในการแข่งขันว่ายน้ำเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ส่วน ณัฐฐานันท์ จันทร์กระจ่าง และ เจนจิรา ศรีสอาด ในประเภทฟรีสไตล์ 100 เมตร มีปัญหาช่วงออกตัวพลาดเหรียญทั้งคู่

การแข่งขันว่ายน้ำชิงเหรียญทองวันแรก ในศึกซีเกมส์ครั้งที่ 27 วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ วันนะ เต็กกี อควติก เซ็นเตอร์ ในกรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า มีชิงชัยกันทั้งสิ้น 7 เหรียญทอง โดยทัพว่ายน้ำไทยได้ลุ้นทั้งหมด 6 เหรียญทอง และในวันนี้มี พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จร่วมทอดพระเนตรการแข่งขัน

เริ่มที่ประเภทแรกเดี่ยวผสม 200 เมตรหญิง เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก ที่ทำผลงานในรอบคัดเลือกมาได้ดี ออกสตาร์ทจากลู่ที่สามและพยายามไล่เต็มที่ แต่ตาม ธิอาห์ เวียน เหลียง คู่แข่งจาก มาเลเซียไม่ทัน ทำเวลาแตะขอบสระ 2 นาที 17.59 วินาที ได้เหรียญเงินไปครอง

จากนั้น เดี่ยวผสม 400 เมตรชาย “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ความหวังของไทยทำเวลาในรอบคัดเลือกมาเป็นอันดับ 1 กระโดดลงสระในเลนที่ 4 และทำได้ดีในท่าผีเสื้อ ก่อนที่จะถูกฉลามหนุ่มตัวเต็งจากสิงคโปร์ ฉีกหนีในท่ากรรเชียง และมาไล่ติดอีกครั้งในท่ากบ ก่อนจะสับเต็มแรงในท่าฟรีสไตล์แตะขอบสระที่เวลา 4 นาที 23.63 วินาที ตามหลังคู่แข่งแดนลอดช่องเพียง 0.18 วินาทีเท่านั้น เก็บเหรียญเงินกลับบ้านอีกเหรียญ

ขณะที่อีกตัวเต็งที่สมาคมว่ายน้ำตั้งความหวังลุ้นทองในประเภทฟรีสไตล์ 100 เมตรหญิง ณัฐฐานันท์ จันทร์กระจ่าง และ เจนจิรา ศรีสอาด ลงในเล่น 2 และ 3 ตามลำดับ แต่ทว่าทั้งคู่มีปัญหาจากจังหวะออกตัวจากเสียงสัญญาณที่ดัง 2 ครั้งหล่นไปเป็นบ้วย ขณะที่ “เงือกอุ้ม” กลับตัวช่วง 50 เมตรสุดท้ายแต่ไล่ไม่ทันเวลา 57.53 วินาที เข้าเป็นที่ 4 พลาดเหรียญในประเภทนี้ท่ามกลางความงุนงง

ส่วนประเภททีมผลัด 4x200 ม.หญิงไทย ที่ส่ง เบญจพร ศรีพนมธร,​ เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก,​ ภัทรวดี กิตติยะ และ ณัฐฐานันท์ จันทร์กระจ่าง ลงแข่งขัน ปรากฏว่าคว้าเหรียญเงินมาคล้องคอหลังเข้ามาเป็นลำดับที่ 2 ส่วน สิงคโปร์ กับ อินโดนีเซีย ได้ทองกับทองแดง อย่างไรก็ตาม กลายเป็น ไทย ที่โดนปรับแพ้ฟาล์ว เมื่อทีมงานเห็นว่า เพียงขวัญ กับ ภัทรวดี กระโดดลงสระสลับตำแหน่งกับรายชื่อที่โค้ชส่งให้ทีมงาน (ในรายชื่อ ภัทรวดี ต้องลงก่อน เพียงขวัญ) ทำให้ อินโดนีเซีย ได้เหรียญเงินแทน ส่วน พม่า เลื่อนขึ้นมารับเหรียญทองแดงไป
เพียงขวัญ คว้าเงินเดี๋ยวผสม 200
พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ร่วมให้กำลังใจนัักกีฬา

กำลังโหลดความคิดเห็น