xs
xsm
sm
md
lg

“ว่ายน้ำ” วางเป้าวันต่อวัน คาดซิว 6-8 ทอง “ซีเกมส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“อุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง เงือกสาวจอมเก๋า
พล.ต.ธนนท์ (สมนึก) แสงนาค ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยหลังการประชุมร่วมระหว่างฝ่ายเทคนิคกับ นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทยฯ เพื่อประเมินความพร้อมและความหวังของนักว่ายน้ำไทยในการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 11-22 ธันวาคมนี้ ที่ประเทศพม่า ปรากฏว่าน่าจะคว้าได้ 6-8 เหรียญทองดังนี้

วันที่ 12 ธันวาคม คาดหวังไว้ 2-3 เหรียญทองจากเดี่ยวผสม 400 เมตรชาย “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์, ฟรีสไตล์ 100 เมตรหญิง “อุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง และผลัดฟรีสไตล์ 4 คูณ 200 เมตรหญิง

วันที่ 13 ธันวาคม คาดหวังไว้ 1 เหรียญทอง จากฟรีสไตล์ 100 เมตรหญิง “จีน่า” สาริศา สุวรรณเชษฐ์ ส่วนเดี่ยวผสม 200 เมตรชาย ที่ “เจมส์บอนด์” เป็นแชมป์เก่าอยู่นั้น มีโอกาสแค่ 50-50 เพราะจากสถิตินักว่ายน้ำชาติอื่นที่ทำในปีนี้ มีหลายคนทำสถิติดีกว่าเหรียญทองครั้งที่แล้ว

วันที่ 14 ธันวาคม เป็นวันที่นักว่ายน้ำไทยอาจจะไม่ได้เหรียญทองเลย โดยรายการที่มีโอกาสเบียดแย่งเหรียญทองมากที่สุดคือ ฟรีสไตล์ 400 เมตรจาก ธนกฤต กิตติยะ มีโอกาส 50-50 ส่วนฟรีสไตล์ 800 เมตรหญิง เบญจพร ศรีพนมธร มีโอกาส 40 เปอร์เซ็นต์

วันที่ 15 ธันวาคม มีโอกาส 2-3 เหรียญทอง จากกบ 200 เมตรชาย ณัฐพงษ์ เกษอินทร์, ฟรีสไตล์ 200 เมตรหญิง ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง และ ฟรีสไตล์ 1,500 เมตรชาย ธนกฤต กิตติยะ

วันที่ 16 ธันวาคม วันสุดท้าย หวังไว้เพียงแค่ 1 เหรียญทองจาก สาริศา สุวรรณเชษฐ์ เดี่ยวผสม 400 เมตรหญิง

ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมว่ายน้ำฯ กล่าวว่า “หลังจากนักว่ายน้ำไปเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ บางนา (เอแบค) เป็นเวลา 3 อาทิตย์แล้ว ทุกคนจะเดินทางไปฝึกซ้อมเมืองคุนหมิง ซึ่งสมาคมเชื่อว่า การไปฝึกบนที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลนั้น จะทำให้นักกีฬาไทยมีความแข็งแกร่งขึ้น เพราะจากการประเมินผลที่ผ่านมาหลังจากไปฝึกซ้อมที่จีนแล้ว นักว่ายน้ำส่วนใหญ่ทำสถิติได้ดีขึ้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น