xs
xsm
sm
md
lg

“เงือกจีน่า” โอดไม่เรียนพละอีกแล้ว ทำวีด “ซีเกมส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“โค้ชตึก” ธนาวิชญ์ โถสกุล
“เงือกจีน่า” สาริศา สุวรรณเชษฐ์ โอดครวญจะไม่ลงเรียนวิชาพลศึกษาอีกต่อไปแล้ว หลังจากโชคร้ายได้รับบาดเจ็บจนวืดรับใช้ทีมชาติไทยลุยศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ณ เมืองเนปิดอว์ ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ 11-22 ธันวาคมนี้ โดยผลเอกซเรย์ล่าสุดปรากฏต้องพักยาว 4 สัปดาห์

สาริศา สุวรรณเชษฐ์ นักว่ายน้ำสาวดาวรุ่งไทยวัย 16 ปี ความหวัง ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าระหว่างการเรียนชั่วโมงพลศึกษาที่โรงเรียนในประเทศออสเตรเลีย ล่าสุดเดินทางกลับถึงเมืองไทยพร้อมเข้ารับการตรวจอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลกรุงเทพ เมื่อวันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม 2556

นายนิพล สุวรรณเชษฐ์ บิดาของ “จีน่า” สาริศา กล่าวว่า “จากผลการเอกซเรย์ด้วยระบบเอ็มอาร์ไอพบว่าเอ็นข้อเท้าฉีกและมีกระดูกช้ำร่วมด้วย แพทย์ให้หยุดพักการฝึกซ้อม 4 อาทิตย์ ซึ่งเท่ากับว่า จีน่า หมดสิทธิ์ลงแข่งขัน ซีเกมส์ แน่นอนแล้ว” ทางด้านเจ้าตัวกล่าวว่า “เสียดายมากที่ไม่ได้ลงแข่งขันครั้งนี้ เพราะตั้งใจฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ โดยหนูจะไม่ลงเรียนวิชาพลศึกษาอีกแล้ว”

ด้าน “โค้ชตึก” ธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “น่าเสียดายมากที่ จีน่า ไม่สามารถลงแข่งขันได้ เพราะถือเป็นความหวังในการคว้าเหรียญทองไม่น้อยกว่า 2 เหรียญ โดยขณะนี้เหรียญที่หายไปเห็นๆ คือฟรีสไตล์ 400 เมตร และผลัดฟรีสไตล์ 4 คูณ 200 เมตร ซึ่งสมาคมมั่นใจมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ที่จะคว้าเหรียญทองสองรายการนี้ ถ้านักกีฬาได้ลงแข่งขัน และยังมีอีก 2-3 รายการที่มีลุ้นเหรียญทองด้วย”

“ทำให้เป้าหมายเดิมที่สมาคมตั้งไว้คือ 6-8 เหรียญทอง จะเหลือแค่ 4-5 เหรียญทองเท่านั้น” โค้ชตึก กล่าวถึง “เงือกจีน่า” ที่เดิมทีมีโปรแกรมลงชิงชัยถึง 6 รายการประเภทฟรีสไตล์ 200 เมตร, 400 เมตร, เดี่ยวผสม 200 เมตร, 400 เมตร, ผลัดฟรีสไตล์ 4 คูณ 100 เมตร และผลัดฟรีสไตล์ 4 คูณ 200 เมตร
กำลังโหลดความคิดเห็น