xs
xsm
sm
md
lg

ว่ายน้ำป่วนขาด 2 ตัวหลักลุยซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มีตเดอะ เพรส ซีเกมส์ ครั้งสุดท้าย
สมาคมว่ายน้ำ เจอปัญหาหนัก ขาดตัวหลัก เจสสิกา-สาริสา ที่ติดภารกิจการเรียน และมีอาการบาดเจ็บ ตั้งเป้าเก็บ 4 ทอง เช่นเดียวกับสมาคมเรือใบฯ ที่หวังไว้ 4 ทองเช่นกัน ส่วนสมาคมขี่ม้า ตั้งเป้าคว้า 3 ทอง และฮอกกี วาดหวังหยิบเพียง 1 ทองในการแข่งขันซีเกมส์ ที่ประเทศพม่า

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2556 ณ ห้องประชุมโพธิ์ทอง สนามกีฬาแห่งชาติ จัดงานแถลงข่าว “มีต เดอะ เพรส ซีเกมส์” ครั้งสุดท้าย โดย พล.ต.ธนนท์ แสงนาค ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมต้องขาด 2 ตัวหลัก ที่ส่งผลต่อการคว้าเหรียญทองซีเกมส์ในครั้งนี้ “เนื่องจาก เจสสิกา วัตสัน ที่กำลังศึกษาอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ติดภารกิจสอบ ทำให้ไม่สามารถมาร่วมการแข่งขันได้ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันซีเกมส์ ส่วน “น้องจีน่า” สาริสา สุวรรณเชษฐ์ เงือกสาวดาวรุ่งวัย 16 ปี ที่มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า และยังไม่แน่ใจว่าจะหายทันลงแข่งหรือไม่ ทำให้ความหวังเหรียญทอง ยังคงอยู่ที่ “อุ้ม” ณัฐฐานันท์ จันทร์กระจ่าง เงือกสาวเบอร์ 1 ของไทย และ “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ทำให้เหลือความหวังเพียง 4 ทอง จากที่เคยคว้ามาได้ถึง 8 ทอง ในซีเกมส์ครั้งที่ 26”

ขณะที่สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ โดย นาวาเอก บัณฑิต คงใหญ่ ผู้จัดการทีม เผยถึงปัญหาของทัพนักกีฬาว่ายน้ำ ว่า “ในการเดินทางของนักกีฬาว่ายน้ำจากบ้านพัก ในเมืองย่างกุ้ง ไปสนามแข่งขันที่ งวงเสา อยู่ห่างออกไปถึง 200 กม.ใช้เวลาเดินทางกว่า 6 ชม.ซึ่งการเดินทางเต็มไปด้วยความลำบาก แต่สมาคมก็ยังมั่นใจว่าสามารถคว้าได้ 4 เหรียญทองแน่นอน จาก กีระติ บัวลง ฮีโร่เหรียญทอง กวางโจวเกมส์ เอเชียนเกมส์ 2010 และ นพเก้า พูนพัฒน์ สาวน้อยวัยเพียง 15 ปี แต่สามารถขึ้นแท่นเป็นนักกีฬาเรือใบหญิงทีมชาติไทย เป็นตัวนำทีม”

ด้านของ พลตรีเกียรติคุณ สุทธิรักษ์ ผู้จัดการทีมสมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “กีฬาขี่ม้าในซีเกมส์ครั้งนี้ มีการแข่งขัน 3 ประเภท คือ ขี่ม้ามาราธอน, ศิลปะบังคับม้า และขี่ม้าข้ามเครื่องกีดขวาง ซึ่งปัญหาอยู่ที่การใช้ม้าจับสลาก เพราะนักกีฬามีเวลาในการทำความคุ้นเคยกับม้าเพียง 30 นาทีก่อนแข่ง ทำให้เสียเปรียบเจ้าภาพ ที่มีความคุ้นเคยกับม้ามากกว่า แต่ก็ตั้งเป้าอยู่ที่ 3 เหรียญทอง จากทั้งหมด 6 เหรียญ ทั้งประเภทบุคคล และประเภททีม”

ส่วนกีฬาฮอกกี “บิ๊กแน็ต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกีไทย กล่าวถึงความพร้อมของนักกีฬา ว่า “นักกีฬามีสมบูรณ์พร้อม 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว และมั่นใจว่า ทีมฮอกกีหญิงมีโอกาสเข้าชิงแน่นอน 1 เหรียญทอง หลังจากที่ล่าสุดสร้างประวัติศาสตร์ เอาชนะศรีลังกา ไป 3-0 ครองแชมป์ เอเชี่ยนชาเลนจ์ ซึ่งเป็นแชมป์แรกของสมาคมฯ และยอมรับว่าเป็นรองมาเลเซีย ซึ่งไปเก็บตัวที่เกาหลีใต้ เหมือนกับทีมไทย ซึ่งถ้าไม่ได้เหรียญทองในซีเกมส์ครั้งนี้ คงจะต้องปิดฉากอำลานายกสมาคมฮอกกีฯ รวมทั้งผู้ฝึกสอนด้วย เพราะตลอดเวลา 50 ปี ทีมฮอกกีไม่เคยได้เหรียญทองเลย”

ขณะเดียวกันนายกสมาคมฮอกกีฯ ในฐานะผู้ดูแลครัวไทย ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงการจัดครัวไทย ในซีเกมส์ครั้งนี้ “มีการจัดตั้งครัวไทยเพื่อดูแลอาหาร และจัดส่งวัตถุดิบให้ทั้งเมืองเนปิดอว์ ย่างกุ้ง มัณฑะเลย์ และปาเทียน ไว้สำหรับบริการอาหารให้ทั้งทัพนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และผู้สื่อข่าว อย่างไม่จำกัดอีกด้วย”

จากมีตเดอะเพรสซีเกมส์ ทั้งหมด 8 ครั้ง สรุปเหรียญรวมทุกสมาคมฯ แล้ว มวยสากล 6 ทอง มวยไทย 5 ทอง มวยปล้ำ 2 ทอง ตะกร้อ 6 ทอง ยิงปืน 1 ทอง ยิงธนู 2 ทอง หมากรุก 5 ทอง ยกน้ำหนัก 4 ทอง บาสเกตบอล 1 ทอง วอลเลย์บอล 2 ทอง จักรยาน 3 ทอง ปันจักสีลัต 2 ทอง เทเบิลเทนนิส 2 เงิน กรีฑา 14 ทอง บิลเลียด-สนุกเกอร์ 3 ทอง กอล์ฟ 4 ทอง ฮอกกี 1 ทอง เทควันโด 6 ทอง เรือพาย 10 ทอง เปตอง 6 ทอง วูซู 2 ทอง เพาะกาย 1 ทอง คาราเตโด 1 ทอง แบดมินตัน 1 ทอง วินด์เซิร์ฟ 2 ทอง ว่ายน้ำ 4 ทอง เรือใบ 4 ทอง ฟุตบอล 4 ทอง ขี่ม้า 3 ทอง ยูโด 5 ทอง รวมทั้งสิ้น 110 ทอง
กำลังโหลดความคิดเห็น