xs
xsm
sm
md
lg

ลมกรดไทยลั่น 14 ทองครองเจ้าซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

4 สมาคมกีฬาร่วมแถลง มีท เดอะ เพรส ซีเกมส์
พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการประจำสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ประกาศกร้าวคว้า 14 เหรียญทองจากการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่เมือง เนปิดอว์ ประเทศพม่า ช่วงปลายปีนี้ ด้วยนักกีฬาดาวรุ่งชุดอนาคตที่ส่งลงแข่งเป็นครั้งแรก ขณะที่ บิลเลียด, ฮอกกี และ กอล์ฟ หวังได้ทองติดมือตามเป้าหมายเช่นกัน

เมื่อเวลา 13.00 น.ของวันที่ 19 พฤศจิกายน ณ ห้องประชุมรอดโพธิ์ทอง สนามกีฬาแห่งชาติ ได้มีการจัดแถลงข่าวความพร้อมของสมาคมกีฬาไทยที่เตรียมส่งนักกีฬาสู้ศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่พม่า ระหว่างวันที่ 11-22 พฤศจิกายน ซึ่งครั้งนี้สมาคมที่มาร่วมแถลงข่าวประกอบด้วย กรีฑา, กอล์ฟ, สนุกเกอร์ และ ฮอกกี

เริ่มที่สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ส่ง พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการประจำสมาคมมาแถลงความพร้อม โดย “แฝดใหญ่” เปิดเผยว่า ซีเกมส์ ที่ เนปิดอว์ ครั้งนี้ได้มีการแยกนักกีฬาแต่ละประเภทไปเก็บตัวฝึกซ้อมตามที่ต่างๆ เช่น โคราช, เชียงใหม่, ตาก โดยล้วนเป็นนักกีฬาเลือดใหม่ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ระดับทีมชาติมาก่อน แต่ทั้งนี้ก็ยังมั่นใจว่าจะเก็บเหรียญทองได้ตามเป้าคือ 14 เหรียญ

“ซีเกมส์ครั้งนี้เราใช้นักกีฬาดาวรุ่งลงแข่งเป็นส่วนใหญ่ อายุเฉลี่ย 18-19 ปี เรียกเป็นชุดแห่งอนาคตก็ว่าได้ ซึ่งผมมองว่านี่เป็นโอกาสที่ดีที่นักกีฬาของเราจะได้ใช้บ่มเพาะทักษะและประสบการณ์ก่อนก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักแทนรุ่นพี่ในทัวร์นาเมนต์อื่นๆ แม้จะเป็นหน้าใหม่แถมต้องเจอกับคู่แข่งที่น่ากลัวอย่าง อินโดนีเซีย หรือ ฟิลิปปินส์ แต่ฝีเท้าไม่เป็นรองเลย ทั้งประเภทลู่และลาน ส่วนเป้าหมายปีนี้วางไว้ที่ 14 เหรียญทอง เท่ากับ 2 ปีก่อนที่ อินโดนีเซีย เพื่อครองเจ้าลมกรดซีเกมส์เป็นสมัยที่ 8” พล.ต.ต.สุรพงษ์ กล่าว

ขณะที่สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย มากันครบ ทั้ง นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมฯ และ นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคม และ “ต่าย พิจิตร” ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ ผู้ฝึกสอน โดย “คิวทอง” ศักดา กล่าวว่าสภาพความพร้อมของทีมนักกีฬานั้นถือว่าสมบูรณ์ ส่งชุดผสมทั้งรุ่นเก๋าและรุ่นใหม่ลงล่าเหรียญ เช่น “รมย์ สุรินทร์” ประพฤติ ชัยธนสกุล และ “ไฟท์ นครนายก” บุญญฤทธิ์ เกียรติกุล ซึ่งถือเป็นที่น่าจับตาในประเภทเดี่ยว โดยก่อนทัวร์นาเมนต์จะมีขึ้นก็ได้ส่งทีมนักกีฬาไปลงแข่ง ปรีซีเกมส์ และกวาดมาได้ 4 เหรียญทองด้วยกัน ส่วนเรื่องสนามไม่มีปัญหา เพราะทางเจ้าภาพได้จัดโต๊ะและอุปกรณ์ได้ตามมาตรฐาน เชื่อว่าทัพสอยคิวน่าจะได้ 3 เหรียญทองตามเป้า แต่ทั้งนี้ก็ประมาทไม่ได้ เพราะยังมีชาติที่น่ากลัวโดยเฉพาะ สิงคโปร์ ที่งวดนี้ส่ง ปีเตอร์ กิลเคริยสท์ แชมป์บิลเลียดโลกคนล่าสุดมาร่วมประชัน

ด้าน นายคเณศ นิติวนะกุล ผู้จัดการทีมกอล์ฟทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ เผยเป้าหมายปีนี้ขอกวาด 4 เหรียญทอง ทั้งประเภทบุคคลและทีม ชาย-หญิง ขณะที่นักกีฬาทั้งหมดตอนนี้กำลังฝึกซ้อมอยู่ที่ เชียงราย โดยเฉพาะชุดที่คว้าอันดับ 3 รายการ โนมูระ คัพ ที่เชียงราย ทั้ง เนติพงศ์ ศรีทอง หรือ แดนไท บุญมา ก่อนเตรียมออกเดินทางวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ เพื่อรีบปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศที่อาจจะหนาวเย็นเล็กน้อยก่อนลงแข่งวันที่ 15 พฤศจิกายน แม้ว่าจะต้องเจอกับคู่แข่งฝีมือฉกาจทั้ง สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์ แต่เชื่อว่าหากโปรไทยปรับปรุงเรื่องการพัตต์ให้แม่นยำกว่ารายการที่ผ่านมาก็น่าจะทำได้ตามเป้า

ส่วน นายวีระพงษ์ บริสุทธิ์สุขกมล ตัวแทนจากสมาคมกีฬาฮอกกีแห่งประเทศไทย เผยปีนี้นักกีฬาทีมชายและหญิงมีเวลาเก็บตัวค่อนข้างน้อยเพียง 6 เดือน ขณะที่ พม่า, สิงคโปร์ รวมถึง อินโดนีเซีย มีเวลาเก็บตัวมากกว่าและได้บินไปซุ่มซ้อมที่ บังกลาเทศ ทำให้ทางสมาคมไม่มีข้อมูลในการรับมือมากนัก แต่ทั้งนี้จะมีการอัดฉีดเงินรางวัลโดยให้ทีมหญิง 1 ล้านบาท หากได้เหรียญทอง และ 1 ล้านบาทสำหรับทีมไทยหากฝ่าด่านคู่แข่งเข้ารอบชิงชนะเลิศได้
แฝดใหญ่ เชื่อมั่นดาวรุ่ง
บิ๊กสิน-คิวทอง วางเป้า 3 เหรียญทอง
คเณศ มอง 4 เหรียญทองกอล์ฟไทย
ฮ็อคกี้ อัดฉีดทีมละล้าน
กำลังโหลดความคิดเห็น