xs
xsm
sm
md
lg

อนาคตวูบสอยคิวไม่รับ"เอฟ"เข้าทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอฟ นครนายก หมดอนาคตกับทีมชาติ
"คิวทอง" ศักดา รัตนสุบรรณ คนโตแห่งสมาคมสอยคิวไทย ประกาศทีมชาติปิดประตูไม่รับ "เอฟ นครนายก" เทพไชยา อุ่นหนู ร่วมสังฆกรรม หลังมีพฤติกรรมน่าสงสัยในหลายเรื่อง

นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากกรณีที่ "เอฟ นครนายก" เทพไชยา อุ่นหนู อดีตแชมป์สมัครเล่นโลกปี 51 มีแนวความคิดว่า อาจจะไม่ลงทำการแข่งขันสนุกเกอร์เก็บคะแนนสะสมอาชีพโลก ฤดูกาล 2013/2014 ที่ประเทศอังกฤษจนจบซีซั่นในปีหน้า หลังเจ้าตัวประสบปัญหาเรื่องเงินสนับสนุนจากสปอนเซอร์ จนทำให้ต้องหมดเงินส่วนตัวไปแล้วถึง 2.5 แสนบาท ส่วนเงินรางวัลต่างๆที่ได้รับมานั้นมีเพียงหลักหมื่น จนทำให้เกิดความท้อแท้ในการเดินทางไปทำหน้าที่เป็นนักสอยคิวอาชีพโลก

ล่าสุดหาก เทพไชยา ไม่สามารถเดินทางไปแข่งขันได้ตามที่เป็นข่าวจริง ตัวเขาจะถูกสหพันธ์สนุกเกอร์อาชีพโลก ปรับให้ตกรอบตามกฏกติกาที่กำหนดไว้ พร้อมกันนี้ก็ยังมีนักสอยคิวอาชีพโลกอีกมากมายขยับขึ้นมาทดแทน ในฐานะมือไวล์กราด เพื่อไม่ต้องการให้โปรแกรมต่างๆ ที่กำหนดไว้เกิดความเสียหาย ทั้งที่จริงในเรื่องนี้ก่อนเดินทางไปเล่นอาชีพทาง "บิ๊กสิน" นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมฯ และตัวเองก็เคยเรียก เทพไชยา มาสอบถามแล้วว่า จะให้สมาคมดูแลหรือว่า ตัวเขาจะดูแลตัวเอง แต่เขาก็เลือกข้อสุดท้ายคือ เป็นอิสระดูแลตัวเองไม่ยุ่งเกี่ยวกับสมาคม กระทั่งพอมาถึงวันนี้ลงแข่งขันไปแล้ว 4-5 รายการ ทาง "เอฟ นครนายก" กลับมาบอกว่า จะล้มเลิกไม่เดินทางไปแข่งขันกลางคันแล้ว ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียหายพอสมควร

ทั้งนี้ "คิวทอง" นายศักดา ยังกล่าวอีกว่า เนื่องจาก ณ วินาทีนี้นักสนุกเกอร์ไทยเป็นที่จับตามองของวงการสอยคิวโลก ไล่ตั้งแต่ความสำเร็จของ "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง ที่สามารถทะลุเข้าไปสู่รอบ 16 คนสุดท้ายศึกสอยคิวชิงแชมป์โลก ณ สังเวียนครูซิเบิลเธียร์เตอร์ นอกจากนี้ยังมีกรณี "เอฟ นครนายก" เทพไชยา ล้มคิวล็อกสกอร์พ่ายแพ้ให้กับ "เทพบุตรคิวทอง" สตีฟ เดวิส จนทำให้ตกเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลกมาแล้ว แม้ว่า ณ เวลานี้สหพันธ์สอยคิวโลกจะหาหลักฐานไม่ได้ก็ตาม แต่เขาได้ตรวจสอบย้อนหลังถึง 5 ปี ทั้งเส้นทางการเงินและการเล่นพนันตามบ่อนต่างๆว่า มีมูลความจริงหรือไม่ จึงถือว่า เทพไชยา นั้นยังไม่พ้นผิดในเรื่องนี้ ล่าสุดก็ยังมาเกิดกรณี "แมน นครปฐม" ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์, "กร นครปแฐม" ภาสกร สุวรรณวัฒน์ แทงผิดฟอร์มจนพ่ายแพ้ให้กับคู่แข่งมืออ่อนกว่าไปแบบน่ากังขา จนทำให้ความน่าเชื่อถือในตัวนักสนุกเกอร์ไทยเริ่มถดถอยลงหมดแล้ว ก่อนจะมีเหตุปาขวดน้ำมันจุดไฟเผาบ้านพักนักสอยคิวไทยที่เมืองผู้ดี

อย่างไรก็ตามหาก เทพไชยา ไม่ลงแข่งขันสอยคิวอาชีพโลกกลางคันจริง และกลับมาอยู่เมืองไทยตัวเขาจะได้สิทธิ์เพียงแค่ลงแข่งขันสนุกเกอร์แสงโสมไทยแลนด์แรงกิงอย่างเดียวเท่านั้นเอง ส่วนการทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนทีมชาติไทยคงหมดสิทธิ์แล้ว เพราะสมาคมให้โอกาสในตัว เทพไชยา มามาก ยิ่งช่วงหลังๆ พฤติกรรมของนักกีฬาคนนี้เปลี่ยนไปมาก แถมตัวเขาเองยังเข้าค่ายมีความผิดอยู่ ถ้าหากสหพันธ์สอยคิวโลกฟันธงลงมาว่า มีความผิดจริง แน่นอนอาจจะต้องถูกดำเนินคดีทางกฏหมายตาม พรบ.กีฬาของการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ "กกท." ทั้งมีโทษจำคุกและปรับเงินอีกจำนวนมหาศาล เพราะถือว่า เป็นการทรยศต่อวิชาชีพของตัวเอง เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีให้กับนักสอยคิวรุ่นน้อง ซึ่งในเรื่องนี้กำลังเป็นที่จับตามองของคนส่วนใหญ่
กำลังโหลดความคิดเห็น