xs
xsm
sm
md
lg

“คิวทอง” ย้ำ “แจ๊ค” นิ่ง “เอฟ” แนะลูกกันสยบไวท์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศักดา รัตนสุบรรณ
“คิวทอง” ศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมบิลเลียดแห่งประเทศไทย ออกโรงย้ำ “แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง เน้นเรื่องสมาธิในการแข่งขันระยะยาว และควบคุมอารมณ์ให้นิ่งที่สุด ด้าน “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู แนะสอยคิวรุ่นพี่เล่นลูกกันสยบ ไมเคิล ไวท์

เดชาวัต พุ่มแจ้ง สอยคิวหนึ่งเดียวของไทยที่ได้สิทธิ์ลงแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก “เบทแฟร์ เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปียนชิป” ชิงเงินรางวัลรวม 1.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 49.5 ล้านบาท) ณ ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ผ่านเข้าสู่รอบสองเมื่อคืนวันอังคารที่ 23 เมษายน หลังเอาชนะ สตีเฟน แม็คไกวร์ นักสนุกเกอร์มือ 5 โลกชาวสกอต ที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศเมื่อปีที่แล้ว 10-9 เฟรม

โดย “คิวทอง” ศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้แนะนำถึง “แจ๊ค” ในการเจอไมเคิล ไวท์ ว่า “ตนได้ชมการแข่งขัน “แจ๊ค” กับสตีเฟน แม็คไกวร์ ตนได้เห็นข้อผิดพลาด คือเรื่องของสมาธิให้นิ่งกว่านี้ โดยเฉพาะเกมระยะยาวในรอบลึกๆ ต่อไปด้วย ส่วนเรื่องของฝีมือและประสบการณ์ถือว่ายังสดใหม่ด้วยกัน ทั้งเรื่องการเข้ามาแข่งรายการเป็นครั้งแรก คงต้องมาวัดในสนามจะดีกว่า แต่เชื่อว่าน่าจะผ่านไปได้”

ด้าน “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู อดีตแชมป์สมัครเล่นโลก 2008 ซึ่งเคยดวลฝีมือกับสอยคิวหนุ่มชาวเวลส์ ได้ให้คำแนะนำว่า จากการที่ได้ดวลกันรายการคัดเลือกไปแข่งชิงแชมป์โลกที่จีน เมื่อปี 2012 ยอมรับว่าเป็นนักสนุกเกอร์ฝีมือดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่เชื่อว่า เดชาวัต พุ่มแจ้ง จะสามารถชนะนักสอยคิวชาวเวลส์ได้จากประสบการณ์ ซึ่งพี่แจ๊คมีจุดเด่นในเรื่องของลูกกันที่ดี น่าจะมาปราบความร้อนแรงของสอยคิววัย 22 ปีนี้ได้เช่นกัน”

สำหรับ เดชาวัต พุ่มแจ้ง จะพบกับ ไมเคิล ไวท์ สอยคิวมือ 41 โลกชาวเวลส์ เซสชันแรกในคืนวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายนนี้ ที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เวลา 01.00 น.ตามเวลาประเทศไทย
แจ๊ค สระบุรี ต้องนิ่งกว่านี้
กำลังโหลดความคิดเห็น