xs
xsm
sm
md
lg

รับอบอุ่น “แจ๊ค” กลับไทย ขอติดท็อป 48 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แจ๊ึค กลับถึงไทยแล้วเมื่อเย็นวันที่ี 29 เม.ย.ที่ผ่านมา
“แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง เดินทางถึงประเทศไทยเมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ที่ 29 เมษายนนที่ผ่านมา พร้อมขอตั้งเป้าติดท็อป 48 ของโลกในการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลก ฤดูกาลหน้า ด้าน “คิวทอง” ศักดา รัตนสุบรรณ ชี้สอยคิวมือ 70 โลกของไทยยังต้องฝึกฝนอีกมาก

เมื่อเวลา 18.10 น.ที่สนามบินสุวรรณภูมิ แจ๊ค สระบุรี หรือเดชาวัต พุ่มแจ้ง นักสนุกเกอร์ชาวไทย เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย โดยมีคุณแม่ กาญจนา พุ่มแจ้ง, สุชาครีย์ หรือ ขวัญ พุ่มแจ้ง พี่ชาย พร้อมด้วยศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมบิลเลียดแห่งประเทศไทยและเหล่าบรรดาสื่อมวลชนที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น เมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา

เดชาวัต หรือ “แจ๊ค สระบุรี” มือ 70 ของโลกชาวไทย เอาชนะ แม็คไกวร์ มือ 5 ของโลกชาวสกอตต่อด้วยแพ้ ไมเคิล ไวท์ จากเวลส์ 3-13 เฟรมรอบ 2 ของศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2013 “เบทแฟร์ เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปียนชิป” ชิงเงินรางวัลรวม 1.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 49.5 ล้านบาท) ณ สังเวียน ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา

โดย “แจ๊ค สระบุรี” เมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทย ก็ได้เข้าไปสวมกอดคุณแม่ และพี่ชาย พร้อมกับหอมแก้มก่อนที่จะให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า “ตนรู้สึกดีใจที่สามารถเอาชนะสตีเฟน แม็คไกวร์ ในการแข่งขันรอบแรกมาได้ แต่ก็รู้สึกเสียดายที่มาพ่ายต่อ ไมเคิล ไวท์ สอยคิวชาวเวลส์ในรอบที่สอง จากนี้ไปตนก็จะพยายามซ้อมอย่างหนักต่อไปเพื่อการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลกในฤดูกาลหน้า โดยวางเป้าหมายว่าจะต้อวติดอันดับ 48 ของโลกให้ได้”

ด้าน “คิวทอง” ศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมบิลเลียตแห่งประเทศไทย กล่าวเช่นกันว่า “แจ๊ค ถือว่าประสบความสำเร็จในการพบกับแม็คไกวร์ ก็จริง แต่ก็มาฟอร์มหลุด ในการพบไมเคิล ไวท์ ทำให้ตนคิดว่าจะต้องฝึกปรือฝีมือให้ดีกว่านี้นับว่าในการแข่งขันครั้งนี้ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับเดชาวัต พุ่มแจ้ง”
ได้รับหอมแก้มจาก นางกาญจนา มารดา


กำลังโหลดความคิดเห็น