xs
xsm
sm
md
lg

“แจ๊ค” ลั่นแก้มือปีหน้า ผิดหวังอดซื้อบ้านใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีลาปล่อยคิวแบบผ่อนคลาย
เดชาวัต พุ่มแจ้ง นักสนุกเกอร์ชาวไทย ที่หยุดเส้นทางชิงแชมป์โลกเอาไว้แค่รอบ 2 แต่ถือว่าประสบความสำเร็จเกินคาด เนื่องจากแฟนๆ จดจำได้จากบุคลิกที่สร้างความผ่อนคลาย พร้อมลั่นจะกลับมาโชว์เพลงสอยคิวที่ ครูซิเบิล อีกครั้งในปีหน้า สิ่งเดียวที่ผิดหวังก็คือเงินรางวัลไม่พอซื้อบ้านใหม่ได้

เดชาวัต หรือ “แจ๊ค สระบุรี” มือ 70 ของโลกชาวไทย แพ้ ไมเคิล ไวท์ จากเวลส์ 3-13 เฟรมรอบ 2 ของศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2013 “เบทแฟร์ เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปียนชิป” ชิงเงินรางวัลรวม 1.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 49.5 ล้านบาท) ณ สังเวียน ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา

หลังเกม เดชาวัต ที่แจ้งเกิดจากรอบแรกที่ล้ม สตีเฟน แม็คไกวร์ มือ 5 ของโลกชาวสกอตต์ 10-9 เฟรม กล่าวว่า “ผมพอใจ เพราะถือเป็นครั้งแรกที่ ครูซิเบิล ส่วน ไมเคิล ก็เล่นได้ดี กลับกันผมสตาร์ทแย่เลยทำให้เกมขาดและแพ้ในวันนี้ แต่ยินดีกับปฎิกิริยาจากบรรดาแฟนๆ ที่มีต่อตนเอง เพราะรู้สึกภูมิใจมากที่ทุกคนชอบ”

หลังจากเล่นอาชีพเมื่อปีที่แล้ว เดชาวัต ทำเงินไป 4,000 ปอนด์ (ประมาณ 180,000 บาท) แต่ผลงานที่เข้าถึงรอบ 2 ปีนี้ทำให้ได้เงินรางวัล 16,000 ปอนด์ (ประมาณ 720,000 บาท) ทว่าสอยคิววั ย 34 ปีเผยยังไม่พอที่จะซื้อบ้านใหม่ดั่งตั้งใจ “ผมกำลังมองถึงการซื้อบ้านหลังใหม่ แต่เงินยังไม่พอ หากได้เข้ารอบชิงชนะเลิศคงสามารถทำได้ ทว่าเวลานี้ไม่สามารถเกิดขึ้นแล้ว”

สำหรับเป้าหมายของ เดชาวัต คือกลับมาแก้ตัวที่ ครูซิเบิล อีกครั้งในปีหน้า ทว่าก็จะต้องพยายามผ่านรอบคัดเลือกมาให้ได้ แต่ตอนนี้ขอใช้เวลากลับไปอยู่กับครอบครัวและลูกสาวที่เมืองไทยก่อน “ผมจะคืนสังเวียนนี้อีกครั้งในปีหน้า แต่ตอนนี้คงกลับประเทศไทยก่อน เพราะคิดถึงบ้านรวมถึงลูกสาวมาก”
รอยยิ้มของ แจ๊ค สระบุรี
กำลังโหลดความคิดเห็น