xs
xsm
sm
md
lg

"สินธุ" ไฟเขียว 3 สอยคิวดังแยกทางสมาคมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สินธุ พูนศิริวงศ์
สินธุ พูนศิริวงศ์ 3 นักสอยคิวชื่อดังของไทยขอแยกทางกับสมาคมฯเอง หลังมีปัญหาเรื่องงบประมาณในสมาคม ด้าน "คิวทอง" ศักดา รัตนสุบรรณ เผยจะไม่ก้าวก่ายในเงินรางวัลของนักกีฬาที่ออกจากสมาคมฯ แน่นอน

เมื่อเวลา 10.30น. วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2556 สมาคมบิลเลียตแห่งประเทศไทย ได้จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2556 ที่โรงแรมโกลเดนทิวลิป ซอฟเฟอรีน โดยมีนายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมบิลเลียดแห่งประเทศไทย เป็นประธานในที่ประชุม พร้อมด้วยคณะกรรมการในสมาคมและสื่อมวลชนให้ความสนใจอย่างคับคั่ง

โดยสาระสำคัญอยู่ที่ประเด็น 3 นักสนุกเกอร์ไทยได้แก่ "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล ภู่โอบอ้อม, "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง และ "เอฟ นครนายก" เทพไชยา อุ่นหนู ได้ขอแยกตัวออกจากการให้สนับสนุนของสมาคมในการไปเล่นอาชีพโลก ที่ประเทศอังกฤษ หลัง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติง จำกัด ถอนตัวเลิกหนุนวงการสอยคิวไทยในส่วนสนุกเกอร์อาชีพ จึงทำให้เหลือเพียงการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่สนับสนุนปีละ 4 ล้านบาท ทำให้งบประมาณของสมาคมฯ มีเงินน้อยลง

ล่าสุด นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมบิลเลียตฯ เผยว่าสาเหตุที่นักกีฬาทั้ง 3 รายขอถอนตัว เพราะต้องการสละสิทธิ์การสนับสนุนให้ดาวรุ่งทีมชาติได้ประสบการณ์ในการเล่นต่างแดนบ้าง "ผมขอชี้แจงว่าเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมาได้มีการประชุมบอร์ดบริหารของสมาคม และได้มีการพูดคุยกับผู้เล่นที่ได้สิทธิ์ไปแข่งอาชีพโลกที่อังกฤษ ซึ่งปรากฎว่าทาง "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง ได้แจ้งว่าขอสละสิทธิ์การสนับสนุนจากสมาคมฯ เพราะตนได้ผู้สนับสนุนรายใหม่ เช่นเดียวกับเอฟ นครนายก และต๋อง ศิษย์ฉ่อย ที่ขอถอนตัวออกไปก่อนหน้านี้เช่นกัน และขอชื่นชมในความเสียสละของนักสอยคิวรุ่นพี่ ที่เปิดโอกาสให้น้องๆได้ขึ้นมาทดแทนในการเล่นอาชีพโลกที่อังกฤษ"

ทางด้าน "คิวทอง" ศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคม เผยถึงเรื่องการขอแยกตัวของนักสอยคิวไทย 3 รายนี้ว่า "ทางสมาคมฯไม่ขัดข้องเลย หากนักกีฬาขอแยกตัวออกจากสมาคม ส่วนในการแข่งขันในนามทีมชาติ นักกีฬาเหล่านี้ยังอยู่ภายใต้การดูแลของสมาคมฯเหมือนเดิม ทั้งการจัดเอกสารเดินทางและขอวีซ่า อีกทั้งตนขอยืนยันว่า จะไม่เข้าไปก้าวก่ายส่วนแบ่งเงินรางวัลของนักกีฬาที่ขอถอนตัวจากสมาคมฯอย่างแน่นอน เพราะถือว่าได้ขอแยกทางเดินไปแล้ว สุดท้ายตนขอยืนยันว่าทางสมาคมฯไม่มีปัญหาเรื่องการจัดงบประมาณแน่นอน เพราะยังมีการกีฬาแห่งประเทศไทยให้การสนับสนุนปีละ 4 ล้านบาท"
ศักดา รัตนสุบรรณ
กำลังโหลดความคิดเห็น