xs
xsm
sm
md
lg

“คิวไทย” ลัดฟ้าลุยกิมจิ ฉีดทองละ 2 แสน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายสุนทร จารุมนต์
ทัพสอยคิวไทยบุกแดนกิมจิพร้อมลุยศึกเชียนอินดอร์-มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน-6 กรกฏาคมนี้ “เฮียฮง” สุนทร จารุมนต์ ยังมั่นใจมี 1 ทองกลับบ้าน พร้อมอัดฉีดเหรียญละ 2 แสนบาท ประเดิมเกมแรกสนุกเกอร์ 6 แดงชาย-หญิง 29 มิถุนายนนี้

“เฮียฮง” นายสุนทร จารุมนต์ ผู้จัดการทีมคิวสปอร์ตชุดสู้ศึกเชียนอินดอร์-มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน-6 กรกฎาคม 2556 พร้อมด้วย “คิวทอง” นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศ พร้อมด้วยนักกีฬาและโค้ช ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา ด้วยเที่ยวบินทีจี 972 มุ่งหน้าสู่สนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้

นายสุนทร กล่าวว่า ผมในฐานะผู้จัดการทีมอยากให้นักกีฬาทุกคนตั้งใจ และตระหนักว่า เราทำงานกันอย่างเต็มที่ และมีเป้าหมาย เราตั้งเป้าจะคว้า 1 เหรียญทองกลับมาให้ได้ ดังนั้นทุกคนต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ยิ่งนักสอยคิวชุดนี้เป็นการผสมผสานระหว่าง ตัวเก๋า กับ ดาวรุ่งที่มีประสบการณ์สูง ย่อมทำให้คู่แข่งสำคัญอย่าง จีน, อินเดีย และ อิหร่าน เกรงกลัว

“สำหรับในช่วงระยะเวลาสองถึงสามวันก่อนที่จะมีเกมแข่งขัน ทางทีมงานและสตาฟฟ์โค้ชคงจะต้องดูแลการฝึกซ้อมของนักกีฬาอย่างใกล้ชิด เรายังไม่รู้ว่าจะมีปัญหาในเรื่องของสนามซ้อมหรือไม่ เนื่องจากต้องลงคิวเวลา และที่สำคัญเกาหลีใต้ก็ไม่มีโต๊ะสนุกเกอร์ในซ้อมด้านนอกด้วย ส่วนใหญ่จะเป็นโต๊ะพูลมากกว่า โดยทีมคิวสปอร์ตไทยที่มีการชิงชัย 10 เหรียญทอง ก็จะเริ่มนัดแรกในวันที่ 29 มิ.ย. เป็นการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงทั้งในประเภทชายและประเภทหญิง นอกจากนี้ยังมีเกมแครอมบอลล์ด้วย”

อย่างไรก็ตามส่วนตัวจากที่ตัวเองติดตามผลงานการฝึกซ้อมของนักกีฬาชุดนี้มาตลอด มีความเชื่อมั่นว่า “รมย์ สุรินทร์” ประพฤติ ชัยธนสกุล อดีตแชมป์บิลเลียดโลก ที่ผ่านสังเวียนมาแล้วอย่างโชกโชน จะสามารถคว้าเหรียญทองให้กับสมาคมได้ ทั้งนี้หากนักกีฬาทำความสำเร็จได้ ผมก็พร้อมจะมอบเงินรางวัลให้เป็นพิเศษเท่ากับภาครัฐ นั่นคือ เหรียญทอง 2 แสนบาท, เหรียญเงิน 1 แสนบาท และ เหรียญทองแดง 5 หมื่นบาท”

ด้าน “คิวทอง” ศักดา รัตนสุบรรณ กล่าวว่า สมาคมฯ เรามีความหวังจากกีฬาบิลเลียดมากที่สุด เนื่องจากคู่ปรับตลอดกาลของ รมย์ อย่าง ปันกาด แอดวานี แชมป์โลกจากอินเดีย ไม่ได้มาแข่งขัน เนื่องจากไปแข่งสนุกเกอร์อาชีพโลก ที่เหลือนั้นถือว่า รมย์ สามารถชนะได้ ไม่ว่าจะเป็น ปีเตอร์ กิลคริสต์ อดีตแชมป์โลกชาวอังกฤษที่โอนสัญชาติมาเล่นให้กับสิงคโปร์ฝีมือตกต่ำไปมาก จึงทำให้บิลเลียดนั้นมีโอกาสมากกว่าสนุกเกอร์ ที่มีจีนเป็นคู่แข่งสำคัญของไทย”
กำลังโหลดความคิดเห็น