xs
xsm
sm
md
lg

"ต๋อง" แนะ "แจ๊ค" เล่นช้าจี้จุดอ่อน "แม็คไกวร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย
"ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล ภู๋โอบอ้อม อดีตนักสอยคิวมือ 3 โลกของไทย แนะนำให้ เดชาวัต พุ่มแจ้ง เล่นช้าจี้จุดอ่อน สตีเฟน แม็คไกวร์ ด้าน "ต่าย พิจิตร" ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ เตือนอย่าให้นักสอยคิวมือ 5 โลกทิ้งห่าง 3 เฟรม

ศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก “เบทแฟร์ เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปียนชิพ 2013” รอบสุดท้าย ที่จะมีขึ้นที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ได้ทำการจับสลากประกบคู่รอบ 32 คนสุดท้ายออกมาแล้ว ปรากฏว่า เดชาวัต พุ่มแจ้ง ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักสอยคิวคนที่ 3 ของไทย มีคิวดวลกับ สตีเฟน แม็คไกวร์ มือ 5 โลกชาวสกอตแลนด์

ด้าน "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล ภู่โอบอ้อม ซึ่งเคยผลัดกันแพ้และชนะกับสตีเฟน แม็คไกวร์ ได้แนะนำกับสอยคิวรุ่นน้องว่า "ยอมรับว่าการเจอกับแม็คไกวร์ สำหรับเดชาวัตแล้วถือว่าเป็นรองทุกด้าน แต่อย่าลืมว่า "แจ๊ค" เคยคว่ำสอยคิวระดับโลกอย่างจอห์น ฮิกกินส์ อดีตมือ 2 โลกชาวสกอต ชนิดที่เรียกว่าไม่มีใครคาดคิดมาก่อน เช่นเดียวกับการเจอมือ 5โลกคนปัจจุบัน เชื่อว่าจะทำได้ ขอเพียงอย่างเดียวคือให้เล่นช้าและใจเย็น เพราะจะทำให้คู่ต่อสู้หงุดหงิด ซึ่งถือว่าเป็นจุดอ่อนที่สำคัญ"

มาที่ "ต่าย พิจิตร" ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทยได้กล่าวแนะนำเช่นกันว่า "ขอชื่นชมเดชาวัต พุ่มแจ้ง ที่สามารถเข้าไปเล่นสนกุเกอร์ ชิงแชมป์โลกได้เป็นคนที่สาม และการเจอ สตีเฟน แม็คไกวร์ ยอมรับว่าเป็นรองทุกด้าน แต่ "แจ๊ค" มีจุดเด่นในเรื่องความนิ่ง สุขุม ใจเย็นและมีไหวพริบ สุดท้ายอยากให้เน้นการแข่งขัน 9 เฟรมแรกอย่าให้ทิ้งห่างเกิน 3 เฟรม เพราะจะทำให้ลำบากในการไล่กลับคืนมา"

สำหรับ เดชาวัต พุ่มแจ้ง กับ สตีเฟน แม็คไกวร์ จะทำการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกในระบบ 10 ใน 19 เฟรม เริ่มการแข่งขันเซสชันแรก 9 เฟรม ในวันที่ 22 เมษายนนี้ ต่อด้วยเซสชันที่สองอีก 10 เฟรม วันที่ 23 เมษายน โดยทั้งสองวันเริ่มแข่งขันเวลา 20.30น.ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น