xs
xsm
sm
md
lg

คิวโลกสอบ “เอฟ นครนายก” ล้มสนุกฯย้อน 5 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอฟ นครนายก ยังโดนสอบต่อ
“เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู ยังหายใจไม่ทั่วท้อง หลังสหพันธ์สอยคิวโลกตรวจสอบย้อนหลังเส้นทางการเงินถึง 5 ปี เพื่อต้องการดูข้อมูลว่า มีความผิดกรณีล้มคิวล็อกสกอร์หรือไม่

นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากกรณีปัญหาของ “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู อดีตแชมป์สมัครเล่นโลกปี 51 ที่ถูกกล่าวหาว่า ทรยศต่อวิชาชีพของตัวเองด้วยการพ่ายแพ้ให้กับ "เทพบุตรคิวทอง" สตีฟ เดวิส อดีตแชมป์โลก 6 สมัย ไปขาดลอยถึง 0-4 เฟรม ในการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลก รายการ “เพลเยอร์ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ 2012” รายการที่ 3 ที่กลอสเตอร์ ประเทศอังกฤษ แม้ว่า ก่อนหน้านี้สมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์โลก ภายใต้การนำของ มร.เจสัน เฟอร์กูสัน ประธานสมาคมฯ ได้สั่งการให้ มร.ไนเจล เมเยอร์ ประธานฝ่ายดูแลพฤติกรรมนักกีฬา ตรวจสอบข้อมูลความผิดของ เทพไชยา ออกมาแล้วว่า หลักฐานอ่อนไม่เพียงพอ จึงไม่สามารถเอาความผิดกับนักแทงไทยรายนี้ได้

นอกจากนี้ยังเกิดกรณี “แมน นครปฐม” ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ อดีตแชมป์เยาวชนโลก และ “กร นครปฐม” ภาสกร สุวรรณวัฒน์ อดีตแชมป์เอเชีย มีปัญหาล้มคิวให้กับคู่ต่อสู้เช่นเดียวกัน หลังโต๊ะรับพนันสังเหตุเห็นความผิดปรกติ จากเงินรับแทงพนันของลูกค้าที่เข้ามามาก ก่อนที่ทั้ง ธนวัฒน์ กับ ภาสกร จะพ่ายแพ้ให้กับนักแทงมือนรองบ่อนไปแบบน่าสงสัย จนทำให้ต้องมีการสอบสวนนักสนุกเกอร์ไทยอีกครั้ง ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่สอยคิวอาชีพโลกได้มีการลงโทษ “ไอ้แก้มแดง” สตีเฟ่น ลี อดีตมือท็อป 1 ใน 10 ของโลก ที่มีปัญหาเรื่องการล้มคิวห้ามลงแข่งขันเป็นเวลานานถึง 12 ปี แถมยังถูกปรับเงินไปอีกหลายแสนบาท

ล่าสุด “บิ๊กสิน” นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้มีการเจรจาพูดคุยกับ มร.เจสัน ถึงการจับตามองและระมัดระวังเรื่องดังกล่าวนี้เป็นกรณีพิเศษ หลังโต๊ะรับพนันถูกต้องตามกฏหมายในอังกฤษสูญเสียเงินไปเป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้ มร.เจสัน ยังได้มีการหาข้อมูลเชิงลึก ถึงนักสอยคิวอาชีพโลกมากมายหลายคนที่อยู่ในข่ายการทรยศต่อวิชาชีพว่า มีใครบ้าง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีชื่อ เทพไชยา รวมอยู่ด้วย โดยสอยคิวอาชีพโลกจะทำการตรวจสอบย้อนหลังถึง 5 ปี ไล่ตั้งแต่เส้นทางการเงิน, การเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการพนันต่างๆ ทั้ง บ่อนการพนัน, ฟุตบอล ฯลฯ เพื่อจะได้รู้ว่า นักกีฬาแต่ละคนมีพื้นฐานชีวิตและครอบครัวอย่างไรบ้าง ในการประกอบสำนวนเอาความผิดอีกครั้ง

อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดไทย ยังกล่าวอีกว่า หากนักสนุกเกอร์แต่ละคนมีความเป็นมืออาชีพ รู้จักหน้าที่ของตัวเองว่า อะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ ปัญหาแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นเลย เนื่องจากสหพันธ์สอยคิวโลกกับโต๊ะการพนันนั้นเขาโควกันตลอดเวลา ยิ่งในเวลานี้แต่ละปีมีการแข่งขันมากกว่า 12 รายการต่อปีด้วยซ้ำไป ทำให้มีเงินสะพัดในกีฬาชนิดนี้เป็นจำนวนมหาศาล แต่ก็ยังมีนักแทงระดับโลกบางกลุ่มที่ชอบมีงาน เล่นไม่เต็มที่ ถือว่า เป็นตัวฉุดความเจริญของวงการสอยคิวโลก ดังนั้นทาง มร.เจสัน และคณะกรรมการบริหารทุกคนจะต้องทำการตรวจสอบนักกีฬาที่อยู่ในข่ายความผิดย้อนหลังไปถึง 5 ปีทีเดียว หากจับได้ว่า มีความผิดจริงก็จะถูกลงโทษทันทีเช่นเดียวกับ สตีเฟน ลี ที่โดนลงโทษมาแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น