xs
xsm
sm
md
lg

พ่อ "จีน่า" ยันลูกสาวพักว่ายน้ำ 1 ปี ชวดซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สาริศา สุวรรณเชษฐ์
นิพล สุวรรณเชษฐ์ บิดา "จีน่า" สาริศา สุวรรณเชษฐ์ นักว่ายน้ำดาวรุ่งทีมชาติไทย ยืนยันลูกสาวเตรียมพักลงสระ 1 ปี เพื่อมุ่งกับการทำคะแนนสอบเข้ามหาวิทยาลัย ในประเทศออสเตรเลีย พร้อมส่งให้ชวดติดธงลุยศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ ปีหน้าแน่นอน

ความเคลื่อนไหวของ สาริศา สุวรรณเชษฐ์ นักว่ายน้ำดาวรุ่งทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญเงิน ยูธ โอลิมปิกเกมส์ 2014 ที่เพิ่งทำลายสถิติ 5 ปีของรุ่นพี่ “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง คว้าเหรียญทองเดี่ยวผสม 400 เมตร ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 ด้วยเวลา 4.54.88 นาที(สถิติเดิม 4.55.71 นาที)

ล่าสุด นายนิพล สุวรรณเชษฐ์ บิดาของเงือกสาววัย 17 ปี ยืนยันชัดเจนกับ MGR SPORT ว่าลูกสาวจะพักว่ายน้ำ 1 ปี เพื่อมุ่งเน้นกับการเตรียมสอบเข้า คณะมหาวิทยาลัย พร้อมส่งให้ชวดช่วยทีมชาติไทย ในศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายน 2015 แน่นอนแล้ว แม่ว่าทางสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย จะพยายามยื้อตัวไว้ก็ตาม

"ผมและลูกได้ตัดสินใจแล้วว่าจะพักการว่ายน้ำ 1 ปี รวมถึงไม่ลงแข่ง ซีเกมส์ ปีหน้าด้วยแน่นอน เพราะช่วงเวลาดังกล่าวจะตรงกับช่วงที่จีน่าต้องสอบกลางภาค ระดับมัธยมปีที่ 6 ที่โรงเรียนเซนต์ ปีเตอร์ส ลูเธอร์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เพื่อทำคะแนนเข้ามหาวิทยาลัยในคณะทันตแพทยศาสตร์ ที่ ยูนิเวอร์ซิตี ออฟ เซาธ์ ออสเตรเลีย ซึ่งถือเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อในอนาคตของเขา โดยหลังจากนั้นหากผ่านช่วงนี้ไปได้ค่อยตัดสินใจอีกครั้งว่าจะกลับมาว่ายน้ำตามเดิมหรือไม่ แต่เชื่อว่ามีโอกาสสูงเพราะเขาน่าจะบริหารเวลาได้" พ่อจีน่า เผย

ด้าน พ.อ. ดร.สมนึก แสงนาค ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่าจะส่งผลต่อการลุ้นเหรียญทองในซีเกมส์แน่นอน "ทางสมาคมฯพยายามที่จะพูดคุยพร้อมเสนอทางเลือกเพื่อยื้อตัวจีน่าให้ลงแข่งในซีเกมส์ตามที่ส่งชื่อไปแล้ว ซึ่งหากเขายืนยันว่าจะไม่เข้าร่วมก็จะส่งผลกระทบต่อการลุ้นเหรียญของทีมชาติไทยแน่นอน เนื่องจากตอนนี้นักกีฬาเราขาดแคลน ไม่มีรุ่นใหม่ที่ฝีมือดีขึ้นมาแทนได้ จึงทำให้แข่งกับเวียดนามและเจ้าภาพได้ลำบาก"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น