xs
xsm
sm
md
lg

"ว่ายน้ำ" ยัน "จีน่า" ถอนลดเป้า 5 ทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชตึก นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย
"โค้ชตึก" นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ยืนยัน "จีน่า" สาริศา สุวรรณเชษฐ์ เงือกสาวดาวรุ่งทีมชาติไทย ได้ขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน ซีเกมส์ ที่ประเทศ สิงคโปร์ เรียบร้อยแล้ว ทำให้ต้องลดเป้าจาก 6 เหรียญทองมาเป็น 5 เหรียญเท่านั้น

ความเคลื่อนไหวของ สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ที่เตรียมส่ง 9 นักว่ายน้ำทีมชาติไทยเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่เมืองคุนหมิง ประเทศจีน เป็นเวลา 3 สัปดาห์เต็มตั้งแต่วันที่ 1-21 มีนาคม 2558 ประกอบด้วย ประเภทหญิง 7 คน "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง, "เงือกเบญ" เบญจพร ศรีพนมธร, "เงือกจอย" เจนจิรา ศรีสอาด, สุธาสินี แป้นแก้ว, "เงือกพลอย" ศุภสุตา สุนทรโชติ, อารยา วงษ์วาท, "เอมี่" เอมิกา หิมะทองคำ / ประเภทชาย 2 คน "ฉลามจัส" สาริศ ธิวงศ์ และเจียรพงษ์ สังขะวัตร์

ล่าสุด นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้ออกมายืนยันแล้วว่า "จีน่า" สาริศา สุวรรณเชษฐ์ ได้ขอถอนตัวจากการแข่งว่ายน้ำ ในศึกซีเกมส์ ที่ปนะเทศ สิงคโปร์ เรียบร้อยแล้ว ทำให้ต้องตั้งเป้าเหรียญไว้เพียงแค่ 5 ทองเท่านั้น

" ทีมว่ายน้ำชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 6-15 มิถุนายน 2558 กำลังปักหลักเก็บตัวฝึกซ้อมที่สระว่ายน้ำจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยจะซ้อมทุกวันในช่วงเย็น แต่จะเน้นเป็นพิเศษในวันศุกร์ และเสาร์ สำหรับซีเกมส์ ครั้งที่ 28 เจ้าภาพจัดชิงชัยว่ายน้ำ 38 เหรียญทอง ซึ่งไทยเล็งเป้าหมายไว้ที่ 5 เหรียญทองจากนักว่ายน้ำหลักอย่าง "เจมส์บอนด์" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ในประเภทกบ และ "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ที่มีประสบการณ์สูง " โค้ชตึก เผย

"สาเหตุที่ตั้งเป้าไว้แค่ 5 ทองเนื่องจากเมื่อเร็วๆ นี้จีน่า (สาริศา สุวรรณเชษฐ์) ส่งหนังสือแจ้งมาที่สมาคมเพื่อขอถอนตัวจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 เนื่องจากต้องทุ่มเวลาให้กับการสอบเพื่อทำคะแนนไปสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่ประเทศออสเตรเลีย จึงทำให้อีเวนท์อย่างฟรีสไตล์ 400 เมตร ,ผลัดฟรีสไตล์ 4x100 เมตรหญิง และผลัดฟรีสไตล์ 4x200 เมตรหญิง โอกาสคว้าเหรียญทองลดลงไป"โค้ชตึกกล่าวทิ้งท้าย " พ่อบ้านส.ว่ายน้ำ ทิ้งท้าย

ด้านนายนิพล สุวรรณเชษฐ์ บิดาของเงือกจีน่ากล่าวว่า หากจีน่าเคลียร์เรื่องเรียนจบพร้อมจะกลับมาทุ่มเทกับการว่ายน้ำรับใช้ทีมชาติไทยอย่างเต็มที่

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น