xs
xsm
sm
md
lg

ว่ายน้ำเล็งชุบตัวยูเครน พร้อมจัดเอเชียนกรุ๊ป

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เล็งส่ง ฉลามหนุ่ม - เงือกสาว ฝึกซ้อมที่ยูเครน แทนออสเตรเลียกับญี่ปุ่น หลังเจอปัญหาสถานที่ฝึกซ้อมไม่มีคิวว่าง พร้อมเดินหน้าขอเป็นเจ้าภาพจัดศึก “เอเชียนเอจกรุ๊ป” คาดใช้งบประมาณ 5.5 ล้านบาท

“โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่ สมาคมฯ ได้ติดต่อไปยังประเทศออสเตรเลียและญี่ปุ่น เพื่อขอส่งนักว่ายน้ำความหวังซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ไปฝึกซ้อมเป็นระยะเวลา 3 - 4 เดือนนั้น ปรากฏว่า ล่าสุดได้รับคำตอบลักษณะเดียวกันว่าสถานที่ฝึกซ้อมทั้งสองแห่งสามารถให้บริการนักว่ายน้ำไทยได้เพียงแค่เดือนเดียวเพราะมีนักว่ายน้ำทั้งของท้องถิ่นและต่างชาติเข้ามาฝึกซ้อมเต็มหมดแล้ว

ทำให้สมาคมฯ ต้องเบนเข็มไปที่ยูเครน ซึ่งมีนักว่ายน้ำระดับโลกอยู่หลายราย โดยได้ขอให้สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ที่มีความสนิทสนามกับ เซอร์เก บุบก้า อดีตนักกระโดดค้ำแชมป์โลก ที่ปัจจุบันเป็นประธานคณะกรรมการโอลิมปิกของยูเครน อยู่ช่วยประสานงานให้

โดย พ่อบ้านว่ายน้ำไทย กล่าวต่อว่า ตอนนี้กำลังสอบถามความพร้อมของนักว่ายน้ำอยู่ และหากถึงที่สุดแล้ว เวลากระชั้นชิดเข้ามายังไม่ได้ข้อสรุป ก็วางแผนสำรองด้วยการส่งไปฝึกซ้อมที่คุนหมิง ประเทศจีน เหมือนเดิม โดยจะไปฝึกซ้อม 2 ช่วง คือ เดือน ก.พ. และ เม.ย. ซึ่งตนเชื่อว่าจะสามารถสร้างความแข็งแกร่งให้กับนักว่ายน้ำได้

“ในการประชุมคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ภายใต้การนำของ นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ นายกสมาคมฯ คนใหม่ นั้นที่ประชุมได้ให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องดำเนินการเรื่องการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการแข่งขันว่ายน้ำเยาวชนเอเชีย หรือ “เอเชี่ยนเอจกรุ๊ป” ในเดือน ต.ค.นี้ คาดว่าจะใช้งบประมาณราว 5.5 ล้านบาท ซึ่งตนจะเดินหน้าหาสปอนเซอร์มาสนับสนุนการแข่งขันต่อไป” โค้ชตึก กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น