xs
xsm
sm
md
lg

“เฟลป์ส” พลาด “สคูลลิง” เสียบซิวเหรียญทอง 100 ม.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เฟลป์ส ได้เพียงเหรียญเงินในรายการสุดท้าย
ไมเคิล เฟลป์ส นักกีฬาว่ายน้ำของ สหรัฐอเมริกา พลาดหยิบเหรียญทองส่งท้ายการแข่งขัน โอลิมปิก 2016 ที่ บราซิล ในประเภทท่าผีเสื้อ 100 เมตร หลังโดน โจเซฟ สคูลลิง นักว่ายน้ำหนุ่มดาวรุ่งจาก สิงคโปร์ เสียบแซงแย่งเหรียญทองไปแบบพร้อมกับสถิติใหม่ในการแข่งขัน

การแข่งขันว่ายน้ำ “ริโอ เกมส์” ที่ ริโอ อควอติกส์ เซ็นเตอร์ ประเทศบราซิล วันที่ 12 สิงหาคม เวลาท้องถิ่น เฟลป์ส มีโปรแกรมลงแข่งขันว่ายน้ำรายการสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ ในประเภทท่าผีเสื้อ 100 เมตร โดยมองเป้าหยิบเหรียญทองที่ 5 ของตัวเองในทัวร์นาเมนต์นี้

แต่กลายเป็นว่า เกิดการพลิกผัน เมื่อ โจเซฟ สคูลลิง นักว่ายน้ำหนุ่มจาก สิงคโปร์ ออกสตาร์ทยอดเยี่ยมเคียงข้าง เฟลป์ส ก่อนฮึดแซงเอาชนะอีกฝ่ายไปได้ 50.39 วินาที แถมเป็นสถิติใหม่ในโอลิมปิกด้วย ขณะที่ “เดอะ บัลติมอร์ บูลเล็ตต์” เข้าอันดับ 2 และ แชด เลอ คลอส จาก แอฟริกาใต้ เข้าอันดับ 3

ผลทำให้ สคูลลิง ดาวรุ่งดวงใหม่แห่ง สิงคโปร์ ได้เหรียญทองไปครอง ขณะที่ เฟลป์ส จบการแข่งขันด้วยสถิติเหรียญทองสูงสุด 22 เหรียญ ในกีฬาห้าห่วง ในวัย 31 ปี แถมยังกล่าวชมอีกฝ่ายว่าว่ายน้ำได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

“ผมปลาบปลื้มที่สุดเลย เพราะไม่คิดว่าจะทำแบบนี้ได้ มันบ้ามาก คุณรู้ไหม การทำลายสถิติโอลิมปิก แถมยังต้องว่ายน้ำสู้กับ ไมเคิล เฟลป์ส และคนอื่น ๆ เป็นอะไรที่บ้ามากจริง ๆ” นักว่ายน้ำหนุ่มจาก สิงคโปร์ ที่สร้างสถิติใหม่ใน โอลิมปิก เรียบร้อยแล้ว กล่าว

ส่วน เฟลป์ส ที่ชวดได้เหรียญทองที่ 23 ก็กล่าวชมอีกฝ่ายว่าทำได้ดี “โจ เป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งมาก ปีที่แล้วในการแข่งขันชิงแชมป์โลกเขาทำได้ดีมาก ว่ายได้ดีทีเดียว”
สคูลลิง มาเหนือ
ลีลาดีใจหลังรู้ตัวว่าได้เหรียญทอง
อายุ 21 ปี มีเวลาเหลือเฟือ
ตอนพุ่งตัวลงสระ
ภาพสคูลลิงกับเฟลป์ส ฮีโร่ของหนุ่มน้อย เมื่อปี 2551 (ซ้าย) กับภาพในริโอเกมส์ ปี 2559 (ขวา)



กำลังโหลดความคิดเห็น