xs
xsm
sm
md
lg

"เงือกไทย" ลุยชิงแชมป์โลก-โค้ชขู่ฟอร์มแย่หั่นชื่อทิ้ง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ว่ายน้ำ ถึงเวลาจริงจังแล้ว
นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เผยเตรียมส่งนักกีฬาว่ายน้ำที่ทำสถิติผ่านเกณฑ์มาตรฐาน B ของสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ(ฟีน่า) จำนวนทั้งหมด 8 คน เข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 16 ที่เมืองคาซาน ประเทศรัสเซีย วันที่ 29 กรกฎาคม-12 สิงหาคมนี้ พร้อมขู่ใครผลงานไม่ดีมีสิทธิ์ถูกหั่นชื่อทิ้งครั้งหน้า

นักกีฬาที่จะบุกไปลุยชิงแชมป์โลกที่ รัสเซีย ประกอบด้วยชาย 3 คน คือ รดมยศ มาตเจือ, ธนกฤต กิตติยะ, กศิภัทร ช่อกระถิน ขณะที่ผู้หญิง 5 คนมี ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง, เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก, เบญจพร ศรีพนมธร, สุธาสินี แป้นแก้ว และ เจนจิรา ศรีสอาด โดยมี นาย ศักดิ์ชัย สุริยวงศ์ เป็นผู้จัดการทีม, นายเยิ่น ซุน เซิน หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ นาย อธิพงษ์ สืบสกุลสุนทร ผู้ฝึกสอน

โดย "โค้ชตึก" กล่าวว่าศึกว่ายน้ำชิงแชมป์โลกครั้งนี้ ฟีน่า ได้กำหนดให้นักว่ายน้ำที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่ บราซิล ต้องผ่านการแข่งขันจากสนามนี้ ยกเว้นนักว่ายน้ำที่ทำสถิติผ่านเกณฑ์ระดับ A ที่ได้สิทธิ์ลงแข่งที่ดินแดนแซมบ้าแบบอัตโนมัติ

"พวกที่ทำสถิติผ่านเกณฑ์ B และนักกีฬา ไวลด์การ์ด จะต้องผ่านสนามนี้ หากไม่ลงแข่งขันก็จะไม่ได้รับการพิจารณาจากฟีน่าให้เข้าร่วม โอลิมปิก ปีหน้า ดังนั้นผมอยากให้ทุกคนพยายามทำสถิติให้ดีไม่ใช่แค่มีชื่อลงแข่ง ไม่เช่นนั้นศึกชิงแชมป์โลกครั้งต่อไป สมาคมจะพิจารณาทบทวนรายชื่อนักกีฬากันใหม่"

ทั้งนี้ เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำฯ กล่าวต่อว่ายังส่งนักว่ายน้ำ 13 คนเข้าร่วมศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 5 วันที่ 23-30 สิงหาคม นี้ ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยเป็นครั้งแรกที่ส่งนักกีฬาลงแข่งรายการนี้ พร้อมวางเป้าว่าต้องมีเงือกหนุ่ม-สาวไทย เข้ารอบ 16 คนสุดท้ายเป็นอย่างน้อย

สำหรับนักว่ายน้ำ 13 คนได้แก่ นักกีฬาชาย 6 คน ศุภกฤษฎิ์ พนานุรัตน์, นวพรรณ วงค์เจริญ, เสฏฐวุฒิ มโนมัยสกุล, จิรภัทร ริมประณาม, เจียรพงษ์ สังขะวัตร์ฐ, ชาคร วันเพ็ญ นักกีฬาหญิง 7 คน ภริตา ดำรงรัตน์, ขนิษฐา นิ่มดำ, เบ็ญจมาภรณ์ สังขะวัตร์, อจิรภาศ์ มนตรีธิติ, กัญญาภัค ส้อสกุล, ปราณปริยา วิทยาเศรษฐกุล และ ฝนปราย แย้มสรวล

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น