xs
xsm
sm
md
lg

"ว่ายน้ำ" ทุ่ม 12 ล้าน จัดศึก ยช.เอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ประมุขสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทยรับทราบปัญหา พร้อมให้ทางคณะกรรมการร่างแผนแนวทางแก้ไข พร้อมทั้งเตรียมการในการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันว่ายน้ำเยาวชนชิงแชมป์เอเชียต้นเดือนตุลาคมทุ่มงบหนัก 12 ล้านใช้สถานที่ของ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และ เอแบค พร้อมกับอัดฉีดนักกีฬาซีเกมส์กว่า 4 ล้าน แถมขึ้นเงินเดือนให้โค้ชโปโลน้ำหญิงเป็น 9 หมื่นบาทต่อเดือน

นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ นายกสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทยเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการสมาคมว่ายน้ำ ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9 โดยมีวาระสำคัญคือเรื่องการประเมินผลงานในซีเกมส์ครั้งที่ 28 และแผนงานในการพัฒนาทีมว่ายน้ำ

ในที่ประชุมมีการเสนอแผนงานในการพัฒนาทีมว่ายน้ำ ซึ่งเป็นการสร้างศูนย์ฝึกว่ายน้ำโดยจะแบ่งเป็นของกลุ่มคือระดับเยาวชนเพื่อดันเข้าสู้ชุดใหญ่ และกลุ่มที่สองคือชุดใหญ่เพื่อเตรียมแข่งขันในซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ และโอลิมปิก อีกทั้งยังได้มีการเสนอให้ดันนักกีฬาว่ายน้ำที่มีความหวังของไทยไปฝึกที่ต่างประเทศ โดยจำลองระบบของเวียดนามและสิงคโปร์ อีกทั้งในที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบที่จะขึ้นเงินเดือนให้ นายดานิเอเล่ เฟอรี กุญซือใหญ่ทีมโปโลน้ำหญิงที่สามารถคุมทีมคว้าแชมป์ซีเกมส์ 9 หมื่นบาทต่อเดือน

ขณะเดียวกันยังได้ประชุมเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันว่ายน้ำเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 1-7 ต.ค.58 โดยจะใช้มหาวิทยาลัยอัสสัมชัน (เอแบค) แข่ง ว่ายน้ำ และ ระบำใต้น้ำ ส่วน โปโลน้ำ และ กระโดดน้ำ จะใช้สถานที่ของ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยสมาคมว่ายน้ำเตรียมงบประมาณ 12 ล้านบาท

"โค้ชตึก" นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในที่ประชุมก็มีความเข้าใจในปัญหาของสมาคมว่ายน้ำในเรื่องของการก้าวกระโดดของเวียดนามและสิงคโปร์ ซึ่งทางออกของว่ายน้ำไทยคือการสร้างศูนย์ฝึกซ้อมว่ายน้ำ และส่งนักกีฬาที่เป็นความหวังไปซ้อมที่ต่างประเทศ ซึ่งทางนายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ นายกสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทยก็เห็นชอบและให้ร่างแผนงานมานำเสนอต่อไป ขณะที่เรื่องของ "เจมส์บอนด์" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ที่มีกรณีไม่ผ่านการตรวจสารกระตุ้นนั้น โดยในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ตนจะเข้าไปรับทราบว่าสารนั้นคืออะไร และจะดำเนินการอย่างไร

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น