xs
xsm
sm
md
lg

"เงือกซีเกมส์" ซ้อมเข้มที่จีนก่อนบุกลอดช่อง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ว่ายน้ำ ช่วงนี้ซ้อมเต็มที่
ทีมนักกีฬาว่ายน้ำชายหญิงของไทย ทั้งประเภทว่ายน้ำ, กระโดดน้ำ และโปโลน้ำ เก็บตัวฝึกซ้อมที่จีน เป็นครั้งที่ 2 เพื่อเตรียมความพร้อมขั้นสุดท้ายก่อนออกล่าเหรียญรางวัลในการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายน นี้

นาย ธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความพร้อมของนักกีฬาว่ายน้ำชุดสู้ศึกซีเกมส์ ที่สิงคโปร์ โดยกล่าวว่านอกจากนักว่ายน้ำส่วนหนึ่งที่นำโดย "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง กำลังอยู่ในระหว่างการฝึกซ้อมที่เมืองคุนหมิง ประเทศจีน เป็นรอบที่สองแล้วโดยมีกำหนดเดินทางกลับ วันที่ 24 พฤษภาคมนี้

ขณะเดียวกัน สมาคมยังได้ส่งนักกระโดดน้ำและโปโลน้ำหญิงไปซ้อมที่ประเทศจีน แบ่งเป็นทีมกระโดดน้ำไปฝึกซ้อมที่เมืองฟุโจว 20 วัน โดยเดินทางไปตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ส่วนโปโลน้ำหญิงไปซ้อมที่เมืองเฉิงตู วันที่ 9 พฤษภาคม 20 วันเช่นกัน

"โค้ชตึก" กล่าวต่อว่า ได้รับรายงานจากผู้ฝึกสอนว่า ทีมโปโลน้ำหญิงมีผลการฝึกซ้อมที่ดีมาก แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่กล้าตั้งความหวังไว้ที่เหรียญทอง เพราะต้องเจอศึกหนักกับเจ้าภาพที่มักจะได้เปรียบในเรื่องของผู้ตัดสิน ขอตั้งเป้าไว้แค่เหรียญเงินก่อน ส่วนทีมโปโลน้ำชายที่ฝึกซ้อมอยู่ในไทยนั้น ขณะนี้ได้คู่ซ้อมเป็นนักกีฬาจากสโมสรของประเทศเซอร์เบียเดินทางมาฝึกซ้อมให้ทีมไทยในช่วงระหว่างวันที่ 15-28 พฤษภาคมนี้ และเชื่อว่าจะทำให้ทีมโปโลน้ำชายแข็งแกร่งขึ้นเช่นกัน

นอกจากนี้ เลขาสมาคมว่ายน้ำไทย กล่าวทิ้งท้ายถึงความคืบหน้าในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันว่ายน้ำเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย หรือ “เอเชี่ยนเอจกรุ๊ป” ซึ่งจะมีการแข่งขันระบำใต้น้ำและโปโลน้ำด้วยในระหว่างวันที่ 1-7 ตุลาคมนี้ว่า ขณะนี้ได้กำหนดสถานที่แข่งขันไว้ 2 แห่งแล้วคือ ที่ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต และที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ บางนา ซึ่งทั้งสองแห่งมีสระว่ายน้ำได้มาตรฐานสามารถรองรับการแข่งขันระดับเอเชียได้อย่างสบาย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น