xs
xsm
sm
md
lg

ว่ายน้ำ ร่นส่งชื่อซีเกมส์ เร็วขึ้น 1 เดือน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ แจ้งทุกสมาคมกีฬาส่งรายชื่อนักกีฬาชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ภายใน 10 เมษายน 2558 ทำให้สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย จะไม่สามารถนำคะแนนของนักกีฬาในการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 3-7 เมษายน มารวมได้

“โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯได้แจ้งให้ทุกสมาคมกีฬาส่งรายชื่อนักกีฬาชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายนนี้ให้กับคณะกรรมการโอลิมปิคฯภายในวันที่ 10 มีนาคมนี้ซึ่งเร็วกว่ากำหนดเดิมคือ วันที่ 10 เมษายนอันเนื่องมาจากเจ้าภาพให้ส่งรายชื่อนักกีฬาเร็วกว่ากำหนดนั้น ส่งผลกระทบต่อการหลักเกณฑ์การคัดเลือกตัวนักว่ายน้ำที่สมาคมกำหนดไว้อย่างมากและทำให้สมาคมต้องปรับเกณฑ์การคัดเลือกตัวนักว่ายน้ำใหม่เพื่อที่จะได้ตัวนักกีฬาทันส่งให้คณะกรรมการโอลิมปิคฯ

“โค้ชตึก” กล่าวต่อว่า หลักเกณฑ์เดิมที่สมาคมกำหนดไว้แบ่งออกเป็น 2 ระยะคือ ระยะแรก พิจารณาสถิติจากรายการแข่งขันที่สมาคมรับรองตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน-31 ธันวาคม 2557 ซึ่งจะคัดเลือกนักกีฬาชุดแรกมาฝึกซ้อม จากนั้นระยะสองจะพิจารณาสถิติระหว่างวันที่ 1 มกราคม-7 เมษายน 2558 โดยจะไม่นำสถิติจากระยะแรกมาพิจารณา ซึ่งรายการสุดท้ายที่นักกีฬาจะทำสถิติได้คือ การแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 3-7 เมษายน แต่สมาคมต้องปรับหลักเกณฑ์ใหม่ทั้งหมดด้วยการพิจารณาสถิติระหว่างวันที่ 1 เมษายน 2557-10 มีนาคม 2558 โดยไม่มีรายการชิงแชมป์ประเทศไทยรวมอยู่ด้วย

“นักกีฬาหลายคนตั้งใจจะมาทำเวลาในรายการชิงแชมป์ประเทศไทยเป็นรายการสุดท้ายเพียงรายการเดียวในปีนี้ก็ไม่สามารถทำได้ ซึ่งในจำนวนนี้มีอุ้ม (ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง) ที่ไม่ได้ลงแข่งขันตั้งแต่ต้นปีมาเลยรวมอยู่ด้วย จึงทำให้สมาคมตัดสินใจใช้เวลาตั้งแต่ 1 เมษายนปีที่แล้วจนถึงวันที่ 10 มีนาคมนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้ายในการส่งรายชื่อมาพิจารณาคัดเลือกนักกีฬาเข้าสู่ทีมชาติ และเพื่อป้องกันไม่ให้นักกีฬาที่ทำเวลาดีตั้งแต่ปีที่แล้วแต่มาในปีนี้ไม่ฟิตมาติดทีมชาติ สมาคมจะมีการทดสอบเวลาอย่างเข้มข้นในระหว่างการฝึกซ้อม หากนักกีฬาทำเวลาไม่ดีก็จะตัดออกจากทีมชาติทันที”

“โค้ชตึก” กล่าวในตอนท้ายว่า ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ นักว่ายน้ำเตรียมซีเกมส์ชุดแรกนำโดย “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง จะเดินทางไปฝึกซ้อมที่เมืองคุนหมิง ประเทศจีน ตามแผนเดิมที่วางไว้ โดยชุดแรกจะอยู่ซ้อมเป็นเวลา 4 สัปดาห์จากนั้นชุดสองจะเดินทางไปตามไปสมทบในอีกหนึ่งสัปดาห์ถัดไป.

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น