xs
xsm
sm
md
lg

"เงือกอุ้ม" ประกาศซิว 7 ทองซีเกมส์ก่อนเลิก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อุ้ม ขอลุ้นทองทิ้งทวน ซีเกมส์
ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง นักกีฬาว่ายน้ำหญิงทีมชาติไทย ประกาศเตรียมลงแข่งขันมหกรรมกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ สิงคโปร์ โดยจะลงล่าเหรียญทองทั้งหมด 7 รายการ พร้อมหมายมั่นปั้นมือคว้าเหรียญทองทั้งหมด ก่อนรูดม่านอำลาทัวร์นาเมนต์นี้

มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่สุดของอาเซียน ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ สิงคโปร์ รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายน นี้ ซึ่งทางฝั่งของสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย อีกหนึ่งความหวังของประเทศ ส่งนักกีฬาชิงชัยหลายรายการ โดยเฉพาะ "เงือกอุ้ม"

ทั้งนี้ ณัชฐานันตร์ วัย 29 ปี เผยวางโปรแกรมลงแข่งไว้ 7 รายการคือ ฟรีสไตล์ 50 / 100 / 200 เมตร, กรรเชียง 50 เมตร, ผลัดฟรีสไตล์ 4x100 เมตร, ผลัดฟรีสไตล์ 4x200 เมตร และ ผลัดผสม 4x100 เมตร ซึ่งรายการที่หวังไว้คือ 100-200 เมตร เพราะได้แชมป์มาตลอด

ฮีโร่สาวแห่งวงการว่ายน้ำไทย กล่าวก่อนเดินทางไปเก็บตัวที่ คุนหมิง ประเทศจีน วันที่ 3-24 พฤษภาคมนี้ว่า "ส่วนตัวมองว่าครั้งนี้ยากกว่าเดิม จริงๆแล้วไม่อยากตั้งเป้าเหรียญทอง ไม่อยากกดดันตัวเอง เพราะร่างกายเริ่มโรยรา ที่สำคัญคือบาดเจ็บเรื้อรังที่หัวไหล่ ขณะที่เจ้าภาพก็คือคู่แข่งที่น่ากลัว แต่ไม่รู้ว่ามีการพัฒนาไปมากน้อยเพียงใด ส่วนตนก็จะรักษาสถิติที่ดีที่สุด จะได้เหรียญทองหรือไม่นั้นต้องรอดู"

นอกจากนี้ "เงือกอุ้ม" วัย 29 ทิ้งท้ายว่านี่คือซีเกมส์ครั้งสุดท้าย แต่ยังมองถึงโอกาสลงแข่ง โอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่ บราซิล หากทำสถิติผ่านเกณฑ์เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งหลังจบ ซีเกมส์ ก็วางแผนลงชิงแชมป์โลก ที่ รัสเซีย เดือนกรกฎาคม นี้ โดยสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทยขอให้ไปช่วยทีมว่าผลัดฟรีสไตล์ 4x100 และ4x200 เมตรหญิง เพราะสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ(ฟีน่า) กำหนดหลักเกณฑ์ว่า ทีมผลัดที่ติดอันดับ 1-12 ในศึกชิงแชมป์โลกครั้งนี้ จะได้สิทธิ์อัตโนมัติเข้าร่วมแข่งกีฬาห้าห่วงโดยอัตโนมัติ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น