xs
xsm
sm
md
lg

ไทยเฮ! "ธิ ฮอง" แชมป์ 100 ม. 4 สมัยซีเกมส์ เลิกเล่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

 วู ธิ ฮอง ลมกรดสาว เวียดนาม
"แฝดใหญ่" พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยฯ ตั้งเป้าเก็บ 15 เหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ สิงคโปร์ เผยข่าวดี วู ธิ ฮอง เจ้าของเหรียญทอง 4 สมัยประเภทวิ่ง 100 เมตรหญิง จากเวียดนาม ประกาศเลิกเล่น ทำให้ไทยมีโอกาสลุ้นทองแรกในรอบ 12 ปี

ความเคลื่อนไหว ทัพนักกีฬากรีฑา ชุดลุยศึก ซีเกมส์ครั้งที่ 28 ณ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายน 2558 โดยมีภารกิจครองเจ้าเหรียญทองต่อเนื่องเป็น สมัยที่ 9 ติดต่อกัน โดยครั้งที่ผ่านมาที่ เนปิดอว์ เมื่อปี 2013 ทัพกรีฑาไทย เก็บได้ทั้งสิ้น 17 เหรียญทอง

สำหรับที่ ประเทศ สิงคโปร์ พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยฯ ได้ตั้งเป้าไว้ต่ำกว่าเหรียญทอง ที่ได้ครั้งที่ผ่านมา โดยเผยว่า "จริงๆแล้ว เราเคยได้มากสุดถึง 22 เหรียญทอง และต่ำสุดของเราคือ 14 เหรียญทอง ซึ่ง ซีเกมส์ ครั้งที่ผ่านมาที่ เมียนมาร์ เราตั้งก่อนไปแข่งคือ 14 เหรียญ แต่สุดท้ายได้มาถึง 17 เหรีญทอง ถือว่าทะลุเป้า ครั้งนี้ผมจึงอยากจะตั้งเป้าเพิ่มขึ้นจาก 14 เหรียญ ขึ้นมาเป็น 15 และลองมาลุ้นกันว่าจะสามารถทำทะลุเป้าหมายได้อีกครั้งหรือไม่"

เมื่อถามถึง คู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดที่จะมาเบียดแย่งตำแหน่ง เจ้าเหรียญทองในกีฬา ซีเกมส์ "แฝดใหญ่" เผยว่า ไม่สามารถระบุเป็นประเทศได้ เนื่องจากแต่ละประเภท ก็มีนักกีฬา ที่เก่งแตกต่างกัน "คู่แข่งที่น่ากลัวของเรา ที่จริงก็ไม่สามารถบอกได้ เพราะแต่ละประเภทจะมี นักกีฬาจากแต่ละที่ที่มีมาตรฐานแตกต่างกัน ยกตัวอย่างเช่น 100 เมตรชาย สิงคโปร์ กับ อินโดนีเซีย ก็เก่ง ส่วน 100 เมตร หญิง ก็คงต้องยกให้ เวียดนาม ที่มีฝีมือสูสีกับเรามากที่สุด"

แต่ข่าวดีของปีนี้ก็คือ ในประเภท วิ่ง 100 เมตรหญิง วู ธิ ฮอง เจ้าของเหรียญทอง 4 สมัย จากเวียดนาม ได้ประกาศเลิกเล่นเรียบร้อยแล้ว ทำให้เป็นโอกาสที่ดีของ ประเทศไทย ที่จะได้ในครั้งนี้ "อย่างไรก็ตาม ปีนี้ถือว่า โชคดีอยู่เช่นกัน เมื่อนักกีฑา 100 เมตร หญิง ของเวียดนาม ที่เป็นแชมป์มาหลายครั้ง ประกาศเลิกเล่นไปแล้ว ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะไทย ไม่เคยได้เหรียญทองในประเภทนี้ตั้งแต่ยุค อรนุช กล่อมดี เมื่อ ซีเกมส์ ครั้งที่ 22 (2546) ที่ ประเทศเวียดนาม"

ส่วนความพร้อม ตอนนี้ของ ทัพกรีฑา สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ “ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ ทีมกรีฑาไทยส่งนักกรีฑาผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่เข้าร่วมกว่า133คนซึ่งในปีนี้ทีมค่อนข้างจะสมบูรณ์มาก ทั้งการที่ได้โค้ชอังเดร คาร์สัน อดีตลมกรดทีมสหรัฐอเมริกามาดูแลอย่างใกล้ชิดรวมไปถึงนักกีฬาที่เป็นชุดซีเกมส์ครั้งที่แล้ว พร้อมกับได้นักกรีฑาเยาวชนสายเลือดใหม่เข้ามาเสริมทีม ในส่วนของสภาพร่างกายและจิตใจถือว่าสมบูรณ์พร้อมเต็มที่สำหรับการแข่งขันในปีนี้"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น