xs
xsm
sm
md
lg

"ว่ายน้ำ" ยกพลชุบตัวคุนหมิง ล่า 6 ทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ว่ายน้ำเตรียมทวงบัลลังค์เจ้าอาเซียน
"เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง เตรียมนำทัพเงือกและฉลามทีมชาติไทย บินลัดฟ้าเก็บตัวคุนหมิง ประเทศจีน 3-24 พฤษภาคมนี้ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้ร่างกายก่อนลุยซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ด้าน "โค้ชตึก" มั่นใจคว้า 6 เหรียญทอง

ความเคลื่อนไหวของทัพว่ายน้ำทีมชาติไทย โดย "โค้ชตึก" นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการเตรียมทีมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายน 2558

ซึ่งสมาคมฯ จะส่งนักว่ายน้ำบางส่วนเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่เมืองคุนหมิง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 3-24 พฤษภาคม 2558 อีกครั้ง หลังจากไปมาแล้วพบว่านักกีฬาแข็งแกร่งขึ้นมาก โดยนักกีฬาได้แก่ "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง, "เงือกเบญ" เบญจพร ศรีพนมธร, "ฉลามจัส" สาริศ ธิวงศ์ ส่วน "เจมส์บอนด์" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ จะปักหลักฝึกซ้อมอยู่ที่เมืองไทย สำหรับเรื่องงบประมาณในการเตรียมนักกีฬานั้นได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จึงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ด้าน นายธนาวิชญ์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ทีมงานสมาคมว่ายน้ำได้ศึกษาข้อมูลคู่แข่งขันที่สำคัญของไทย และครองเจ้าสระกีฬาซีเกมส์มาต่อเนื่องในระยะหลังอย่างสิงคโปร์ พบว่าในทีมมีนักว่ายน้ำที่ไปศึกษาอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา มาติดทีมชาติสิงคโปร์เป็นครั้งแรกและถูกคาดหมายว่าจะเป็นตัวเต็งในการลุ้นเหรียญทองท่าผีเสื้อ 100 เมตรชาย โดยในประเภทนี้นักว่ายน้ำไทยที่เป็นตัวแทนไปแข่งขันคือ ศุภกฤษฎิ์ พนานุรัตน์ ซึ่งยอมรับว่าค่อนข้างเป็นรองนักว่ายน้ำเจ้าถิ่น

ในส่วนความหวังในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 28 นั้น เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำ กล่าวต่อว่า สมาคมยังคงมั่นใจว่าทีมว่ายน้ำไทยน่าจะทำผลงานได้ 5-6 เหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ สำหรับประเภทที่เป็นความหวังลุ้นเหรียญทองของทีมว่ายน้ำไทย ได้แก่ กบ 100 เมตรชาย, กบ 200 เมตรชาย, เดี่ยวผสม 400 เมตรชาย, ฟรีสไตล์ 100 เมตรหญิง, ฟรีสไตล์ 200 เมตรหญิง และฟรีสไตล์ 1,500 เมตรหญิง ซึ่งประเภทหญิงนักกีฬาที่เป็นความหวังสูงสุดคือ "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ส่วนประเภทชายคือ "เจมส์บอนด์" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์
กำลังโหลดความคิดเห็น