xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชจีน” เชื่อมือ "อุ้ม" อย่างน้อย 1 ทองซีเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เงือกอุ้ม (ขวามือสุด) ซีเกมส์หนสุดท้ย
เยิ่น ซุน เซิน ผู้ฝึกสอนชาวจีน ยังเชื่อมือ “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ศึกซีเกมส์จะซิวอย่างน้อย 1 เหรียญทอง พร้อมกันนี้ กองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกโซลิดาริตี้ ของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ร่วมกับสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ(ฟีน่า) ให้การสนับสนุนด้านงบประมาณสำหรับการตั้งแคมป์ฝึกซ้อมว่ายน้ำในประเทศไทยที่ธัญญปุระ จังหวัดภูเก็ต

“โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความคืบหน้านักว่ายน้ำไทยชุด ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ณ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายนนี้ว่า นักว่ายน้ำส่วนหนึ่งที่เดินทางไปฝึกซ้อมที่เมืองคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้เดินทางกลับมาเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้รับรายงานจาก เยิ่น ซุน เซิน ผู้ฝึกสอนชาวจีนว่า ส่วนใหญ่มีผลการฝึกซ้อมที่ดี ขณะที่บางคนก็ไม่ดีตามที่ตั้งใจไว้ แต่โดยภาพรวมนักว่ายน้ำไทยมีความพร้อมเต็มที่ในการไปสู้ศึกที่สิงคโปร์แล้ว

ด้าน “โค้ชเยิ่น” นายเยิ่น ซุน เซิน ผู้ฝึกสอนชาวจีน กล่าวถึง “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง เจ้าของ 3 เหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่แล้วและจะอำลาสระหนนี้ว่า การฝึกซ้อมอยู่ในระดับดี ความตั้งใจ ความทุ่มเทดีมาก แม้จะอายุมากและมีปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังก็ตาม

“ปัญหาของ อุ้มคือ สภาพร่างกาย แต่สถิติในการฝึกซ้อมอุ้มทำได้ดี เชื่อว่าผลงานในซีเกมส์น่าจะดี แต่ก็ขึ้นอยู่กับคู่ต่อสู้ด้วย หากไม่มีอะไรผิดพลาดผมเชื่อว่าอุ้มน่าจะได้อย่างน้อย 1 เหรียญทอง โดยรายการที่มีความหวังสุดคือ ฟรีสไตล์ 200 เมตร รองลงมาคือ ฟรีสไตล์ 100 เมตร” โค้ชเยิ่น เผย

ส่วนเรื่อง กองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกโซลิดาริตี้ ของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ร่วมกับสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ(ฟีน่า) ให้การสนับสนุนด้านงบประมาณสำหรับการตั้งแคมป์ฝึกซ้อมว่ายน้ำในประเทศไทยที่ธัญญปุระ จังหวัดภูเก็ต โดยที่ผ่านมาแคมป์นี้ให้ทุนนักว่ายน้ำจากชาติในเอเชียจำนวน 18 ชาติๆ ละ 2 คนมาฝึกซ้อมเป็นระยะเวลาหนึ่งปีซึ่งรวมถึงนักว่ายน้ำไทยด้วยได้แก่ พีระพัฒน์ เลิศสถาพรสุข และพรสุดา ไวนิยมพงศ์ สำหรับระยะเวลาฝึกซ้อมเริ่มตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไป ภายใต้การฝึกสอนของโค้ชชาวอเมริกัน

“โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ถือเป็นเรื่องดี ที่ทั้งสององค์กรให้ความไว้วางใจประเทศไทย และทำให้เด็กไทยได้มีโอกาสเข้าแคมป์ฝึกซ้อมซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพัฒนานักว่ายน้ำไทยด้วย”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น