xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" ลั่นซิวแชมป์โลก 3 สมัยทาบ "เซนนา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส ตั้งเป้าทาบสถิติ เซนนา
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งสังกัด เมอร์เซเดส จีพี ประกาศขอคว้าแชมป์โลก การแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2015 ทาบสถิติ อายร์ตัน เซนนา ตำนานชาวบราซิเลียนผู้ล่วงลับ และไอดอลของตัวเอง

อดีตนักขับแม็คลาเรน ยอมรับอยู่มาตลอดว่า การจบฤดูกาลด้วยอันดับ 1 บนตารางคะแนนสะสม ประเภทบุคคล ในปี 2014 มีความหมายยิ่งกว่าครั้งแรก ซึ่งตนเคยทำสำเร็จเมื่อ 6 ปีก่อน

ทว่าก่อนหน้าจับพวงมาลัย ประลองความเร็ว 21 สนาม ซีซัน 2015 นักแข่งชาวสหราชอาณาจักร เผยต่อเว็บไซต์ "Autosport (ออโตสปอร์ต)" ถึงการไล่ล่าสถิติแชมป์โลก 3 สมัยของ เซนนา ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุน่าสยดสยอง ที่สนาม อิโมลา (ซาน มาริโน) ปี 1994

นักขับวัย 29 ปี กล่าว "ผมต้องการทาบชั้น อายร์ตัน อยู่เสมอ ตอนนี้ผมเป็นแชมป์โลก 2 สมัย แล้ว ดังนั้นผมจะทำงานหนักเพื่อก้าวไปสู่สมัยที่ 3 มีนักแข่งไม่กี่คนที่คว้าแชมป์มากกว่า 1 สมัย แต่ถ้าผมมีโอกาสทำอีก ผมจะพยายามสร้างความมั่นใจว่า ผมพร้อมแล้ว"

"แชมป์โลกสมัย 2 มีความหมาย และสำคัญที่สุดครั้งหนึ่งสำหรับผม แชมป์โลกสมัยแรกมันก็น่ายินดี แต่ถ้าทำได้มากกว่านี้มันจะดีกว่า โดยเฉพาะหลังจากทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมผ่านมา มันเป็นความรู้สึกวิเศษกว่าครั้งแรก และผมมีความสุขมากๆ"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น