xs
xsm
sm
md
lg

"รอสเบิร์ก" ลั่นขอท้า "ลูอิส" ชิงแชมป์ปี 2015

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก หวังแก้มือปีหน้า
นิโค รอสเบิร์ก นักซิ่งสังกัด เมอร์เซเดส จีพี ออกมาประกาศขอท้าชิงแชมป์ ศึก ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาลหน้า หลังเพิ่งอกหักเรซสุดท้ายของปี 2014 รายการ "อาบู ดาบี กรังปรีซ์" ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ตามคลิปวิดีโอบนเพจ "เฟซบุก (Facebook)" สื่อสสังคมออนไลน์ของ เมอร์เซเดส เมื่อวันจันทร์นี้ (24 พ.ย.) รอสเบิร์ก วัย 29 ปี ยืนยันความเชื่อ ตนเป็นนักแข่งดีสุดที่น่าจะจบซีซัน ด้วยอันดับ 1 บนตารางคะแนนสะสม ประเภทบุคคล โดยมองว่า ผลงานรอบควอลิฟายเหนือกว่า ลูอิส แฮมิลตัน คู่หูชาวสหราชอาณาจักร แม้ต้องปรับปรุงฟอร์มรอบชิงชนะเลิศแต่ละสนาม

นักซิ่งชาวเยอรมัน กล่าว "สิ่งที่น่ายินดีสำหรับผม คือ ผมทำผลงานรอบควอลิฟายดีกว่า ลูอิส มาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว นี่เป็นสิ่งที่ต้องสานต่อสำหรับฤดูกาลหน้า สิ่งที่ผมต้องแก้ไข คือ วันแข่งจริง ซึ่งผมคิดว่า ลูอิส เหนือกว่านิดหน่อยตลอด 2-3 เรซท้ายๆ เพราะผมรู้ว่าต้องเริ่มต้นจากตรงไหน และผมตั้งหน้าตั้งตารอความท้าทายปีหน้า ทุ่มสุดตัวอีกครั้ง"

ทั้งนี้ อดีตนักขับ วิลเลียมส์ ยังขอบคุณแฟนๆ ที่ช่วยเชียร์ฤดูกาลนี้ และเผยว่า การประลองฝีมือกับ แฮมิลตัน แชมป์โลก 2 สมัย เป็นสาเหตุที่ตนคลั่งไคล้วงการรถสูตรหนึ่ง "เขา (ลูอิส) สร้างฤดูกาลอันยอดเยี่ยม มันเป็นการขับเคี่ยวที่สนุกมากๆ นั่นคือความหมายที่ผมลงแข่ง ฟอร์มูลา วัน"

"การดวลกัย ลูอิส ซึ่งเป็นนักแข่งดีสุดในสายตาผมบนกริดสตาร์ทปีนี้ การทาบรัศมีกขาตลอดเส้นทางการแย่งแชมป์จนถึงเรซสุดท้าย มันยอดเยี่ยมมาก แน่นอนผมผิดหวังที่ทุกอย่างไม่เป็นอย่างที่ผมต้องการ แต่อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด" เจ้าของสถิติคว้า โพล โพสิชัน 11 ครั้ง (ปี 2014) ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น