xs
xsm
sm
md
lg

"รอสเบิร์ก" ซูฮก "ลูอิส" ยอดนักซิ่งแห่งปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส ห้ำหั่นกับ รอสเบิร์ก มาตลอดปี
นิโค รอสเบิร์ก นักซิ่งชาวเยอรมันค่าย เมอร์เซเดส จีพี ออกมายกย่อง ลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมสังกัด เป็นสุดยอดนักขับของ การแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2014 หลังปิดจ๊อบครองแชมป์โลก สมัย 2 รายการ "อาบู ดาบี กรังปรีซ์" ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ความฝันล่าแชมป์โลกสมัยแรกของ รอสเบิร์ก ต้องล่มสลายลงตั้งแต่ช่วงต้นการประลองความเร็ว ณ สนาม ยาส มารินา ครั้งถูก อดีตนักขับ แม็คลาเรน แซงขณะออกสตาร์ท แถมยังเจอปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้อง ก่อนจบเรซแบบไม่มีคะแนนสะสมติดมือ

นักซิ่งเมืองเบียร์วัย 29 ปี ซึ่งบึ่งพาหนะคู่ใจเข้าเส้นชัยอันดับ 14 กล่าว "ผมผิดหวังมาก โอกาสรออยู่ข้างหน้า และผมทำไม่สำเร็จ บทสรุปของการแข่งขันไม่ได้สร้างความแตกต่างเลน เพราะ ลูอิา ชนะอย่างขาวสะอาด เขาสมควรชนะ และเหมาะสมกับตำแหน่งแชมป์โลก ฤดูกาลนี้ เขาทำหน้าที่อย่างน่าทึ่ง และเป็นนักแข่งดีสุดบนกริดสตาร์ทของปีนี้"

ความสัมพันธ์ของ คู่หู "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" ดูจะไม่ราบรื่นหลายครั้งตลอดซีซันนี้ โดยเฉพาะรายการ "โมนาโก กรังปรีซ์" ซึ่ง รอสเบิร์ก หยุดรถกลางแทร็ก เป็นสาเหตุให้ แฮมิลตัน ชวดโพล โพสิชัน และชนกันเอง รายการ "เบลเยียม กรังปรีซ์" แต่ทั้งคู่ก็ยังสวมกอดแสดงความยินดีต่อกัน

"มันเป็นการแข่งที่ดุเดือด แต่ผมภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งของช่วงเวลาแบบนี้ มันค่อนข้างพิเศษ และมันเป็นประสบการณ์อันน่าเหลือเชื่อสำหรับผมในสุดสัปดาห์นี้" รองแชมป์ ปี 2014 ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น