xs
xsm
sm
md
lg

บอสหวั่น "กฎเบิ้ลแต้ม" กลบกระแสฟอร์มเมอร์เซเดส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส อาจเสียแชมป์ที่ ยูเออี
โตโต้ โวล์ฟฟ ทีมบอส เมอร์เซเดส จีพี ออกอาการกังวล กฎเพิ่มคะแนนสะสม 2 เท่า ศึกฟอร์มูลา วัน สนามสุดท้าย รายการ "อาบู ดาบี กรังปรีซ์" ระหว่างวันที่ 21-23 พฤศจิกายนนี้ จะกลบรัศมีผลงานอันยอดเยี่ยมของทีมตลอดฤดูกาล 2014

ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งชาวสหราชอาณาจักร เพิ่งคว้าแชมป์ 5 เรซติดต่อกัน รายการ "ยูเอส กรังปรีซ์" ที่สนาม เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ เมืองออสติน มลรัฐเท็กซัส เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายนที่่ผ่านมา ขยับช่องว่างบนตารางคะแนนสะสมหนี นิโค รอสเบิร์ก คู่หูจาก เยอรมนี 24 แต้ม

สถานการณ์ล่าสุด แฮมิลตัน วัย 29 ปี รับธงตาหมากรุกคนแรก 10 เรซ ส่วน รอสเบิร์ก ทำได้ 4 เรซ ทว่าการประลองความเร็ว ที่สนามยาส มารินา ผู้ชนะจะได้รับ 50 คะแนน ถึงแม้ อดีตนักซิ่ง แม็คลาเรน จะเข้าวิน รายการ บราซิเลียน กรังปรีซ์ ก็ยังไม่สามารถปิดจ๊อบซิวแชมป์โลกสมัย 2 ต่อจากปี 2008 อย่างเด็ดขาด

โวล์ฟฟ ซึ่งดูจะไม่พึงพอใจกับสถานการณ์ดังกล่าวสักเท่าไร กล่าว "ผมคิดว่าเรซสุดท้ายซึ่งจะมีการเบิ้ลแต้มมีโอกาสที่จะเป็นประเด็นร้อนสุดของฤดูกาล เรารู้ว่าทำไมต้องมีกฎเช่นนี้ ซึ่งมันสร้างความตื่นเต้นแก่ผู้ชม แต่ตอนนี้เราอยู่ในภาวะที่อาจเปลี่ยนแปลงผลการตัดสินแชมป์โลกประเภทบุคคล"

สืบเนื่องจาก "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" จบการแข่งขันอันดับ 1 และ 2 มาแล้ว 10 สนาม ทาบสถิติของ แม็คลาเรน เมื่อปี 1988 ทำไว้โดย อายร์ตัน เซนนา กับ อแลง พรอสท์ แต่ปัจจุบันภาพรวมของซีซัน ปรากฏว่าเหลือเพียง แฮมิลตัน กับ รอสเบิร์ก เท่านั้นที่ลุ้นแชมป์โลก

โวล์ฟฟ เผยต่อว่า "มันน่ายินดีที่ทราบว่ามีเพียงนักขับ เมอร์เซเดส เท่านั้นที่จะคว้าแชมป์โลก มีอีกสิ่งหนึ่งที่ผมภูมิใจ นั่นคือความสำเร็จของทีม สมัยเด็กผมจำฤดูกาลอันยอดเยี่ยมของ แม็คลาเรน การเห็นรถคว้าอันดับ 1 และ 2 พิสูจน์เลยว่า เรากำลังเดินทาถูกทาง ตามปกติผมไม่ค่อยใส่ใจเรื่องสถิติ แต่สิ่งนี้มันคือสิ่งซึ่งเตือนความจำแก่ผมหลายปี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น