xs
xsm
sm
md
lg

"รอสเบิร์ก" ขอลบฝันร้าย ซิวแชมป์ที่ซูซูกะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก ขอคัมแบ็กที่ญี่ปุ่น
นิโค รอสเบิร์ก นักขับชาวเยอรมันสังกัด เมอร์เซเดส จีพี ประกาศขอต่อสู้สุดความสามารถ ศึก ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2014 รายการ "เจแปนีส กรังปรีซ์" ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 ตุลาคมนี้ หลังถูกเขี่ยตกบัลลังก์จ่าฝูง คะแนนสะสมประเภทบุคคล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา

รอสเบิร์ก หล่นจากอันดับ 1 คะแนนสะสมรวมประเภทนักขับ เป็นครั้งที่ 2 ของปี ก่อนถึงเรซที่ 15 ณ สนาม ซูซูกะ หลังแข่งไม่จบรายการ "สิงคโปร์ กรังปรีซ์" สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ ลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมทีม และคู่ปรับแย่งแชมป์โลก คว้า 25 คะแนนเต็ม แซงยึดผู้นำ ด้วยช่องว่าง 3 แต้ม

นักซิ่งวัย 29 ปี ต้องรีไทร์จากการประลองความเร็ว ที่ มารินา เบย์ เซอร์กิต เนื่องจากระบบอิเล็คทรอนิกส์ขัดข้อง ทำเอาระบบเกียร์เปลี่ยนขึ้นครั้งละ 2 เกียร์ทุกครั้งที่เร่งสปีด กระเทือนถึงการวัดรอบเครื่องยนต์ และไม่มีพลังงานไฟฟ้าหล่อเลี้ยงเครื่องยนต์สันดาปภายใน

อดีตนักขับ วิลเลียมส์ กล่าว "มันเป็นวันที่เลวร้ายสุดของปีสำหรับผม ผมรู้สึกว่าไม่มีโชคเลย ไม่มีอะไรเวิร์กสักอย่างตั้งแต่เริ่มการแข่งขัน ปุ่มเปลี่ยนเกียร์สูงขึ้น มันเพิ่มขึ้นทีละ 2 เกียร์ตลอดเวลา ไม่มีระบบดีอาร์เอส ไม่มีพลังงานจากแบตเตอรีไฟฟ้า ระบบต่างๆ บนพวงมาลัยไม่ทำงาน มันน่าผิดหวังมาก ผมต้องพยายามต่อและลืมมันไป"

"ผมไม่คิดถึงอดีตมากเกินไป ผมจะทุ่มเทเพื่ออนาคต ผมยังคงผิดหวังอยู่จนถึงวันนี้ นั่นเป็นจุดอ่อนของทีมเรา ซึ่งเราต้องแก้ไข เราจำเป็นต้องศึกษาปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ และก้าวไปข้างหน้า จากนั้นก็ลุยเต็มสูบ ที่ซูซูกะ"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น