xs
xsm
sm
md
lg

ภาษีแพง "ลูอิส" ไม่สนอยู่อังกฤษถาวร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน ไม่อยากโดนเก็บภาษีแพง
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เมอร์เซเดส จีพี เผยไม่มีความคิดที่จะกลับมาใช้ชีวิตแบบหลักปักฐานที่ อังกฤษ ประเทศบ้านเกิดของตัวเอง หวั่นโดนเรียกเก็บภาษีก้อนโตจากการคว้าแชมป์โลก 2 สมัย พร้อมระบุใช้ชีวิตอยู่ที่ โมนาโก สบายใจมากกว่า

แฮมิลตัน วัย 29 ปี เพิ่งประกาศศักดาคว้าแชมป์โลก เอฟวัน สมัยที่ 2 อย่างยิ่งใหญ่ในการชิงชัยสนามสุดท้ายของปี 2014 ที่ ยาส มารินา เซอร์กิต อาบู ดาบี โดยเวลานี้กำลังอยู่ที่ เยอรมนี เพื่อร่วมฉลองความสำเร็จกับต้นสังกัด ก่อนเตรียมตัวกลับมาป้องกันแชมป์ปีหน้า

นักซิ่งชาวอังกฤษ ปัจจุบันพักอยู่ที่อพาร์ทเมนต์สุดหรูในเมือง มอนติ คาร์โล ราชรัฐโมนาโก และมีบ้านพักอยู่ที่สหรัฐอเมริกา โดยแวะเวียนไปมาตามโอกาสต่างๆ ซึ่งเจ้าตัวก็เผยยังไม่มีความคิดกลับไปอยู่ที่ อังกฤษ แบบถาวร ส่วนหนึ่งก็เพราะไม่ต้องการเสียภาษีประเทศมหาโหด

"ผมจะใช้เวลาอยู่ที่อังกฤษเฉพาะตอนมีธุระหรือกลับมาเยี่ยมคุณแม่ ผมเกิดที่นั่น และชื่นชอบที่จะกลับไป แต่ผมมีแผนการสำหรับช่วงฤดูหนาวอยู่แล้ว นั่นคืออยู่ที่ โมนาโก เป็นสถานที่ซึ่งผมชื่นชอบ และมีบ้านอยู่ที่นั่นด้วย อากาศก็ดี แถมตื่นมาก็เห็นทะเล เป็นวิวที่ดีมาก" แฮมิลตัน กล่าว

สำหรับ แฮมิลตัน กำลังอยู่ในช่วงเจรจาสัญญาฉบับใหม่กับ เมอร์เซเดส จีพี ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นสัญญาระยะยาว และมีมูลค่าสูงถึง 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,200 ล้านบาท) ด้วยกัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น