xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์นี" คิดหนักเลิกกฏเบิ้ลแต้มปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอฟวัน ใช้กฏเบิ้ลแต้มแค่ปีเดียว?
เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์วงการ ฟอร์มูลา วัน เผยเป็นนัยว่ากฏเบิ้ลแต้มให้กับผู้ชนะในการแข่งขันสนามสุดท้าย อาจใช้แค่ปีนี้เพียงปีเดียวหลังบรรดาทีมซิ่งจากค่ายต่างๆ ออกมาประสานเสียงไม่เห็นด้วยกับการใช้กฏดังกล่าวมาตั้งแต่ประกาศออกมา

เจ้าพ่อเอฟวันชาวอังกฤษ เปลี่ยนแปลงกฏกติกาสำหรับปี 2014 คือจะมีการเพิ่มแต้มให้กับผู้ชนะเรซสุดท้าย อาบู ดาบี กรังด์ ปรีซ์ (50 แต้ม) เพื่อเพิ่มอรรถรสความมันและให้การลุ้นแชมป์โลกสนุกตื่นเต้นกว่าเดิม ทว่าไม่ได้รับการสนับสนุนจากทีมผู้เข้าแข่งขันเท่าที่ควร

โดย โตโต โวล์ฟ ทีมบอสของ เมอร์เซเดส จีพี ซึ่งมีสองนักขับนำอยู่บนหัวตารางอย่าง ลูอิส แฮมิลตัน กับ นิโค รอสเบิร์ก และห่างกันแค่ 17 แต้ม เผยว่า "ผมไม่คิดว่า เบอร์นี จะเป็นคนคิดกฏข้อนี้ขึ้นมา และมันก็เป็นบางสิ่งที่ควรกำจัดออกไปสำหรับการแข่งขันฤดูกาลหน้า"

ส่วน เบอร์นี แย้มอาจพิจารณาเอากฏนี้ออกสำหรับปี 2015 ซึ่งเคยคิดจะใช้กฏนี้กับ 3 สนามสุดท้ายของทุกปีก่อนลดเหลือแค่สนามเดียวเพราะถูกกดดันหนักจากทีมที่ส่งรถเข้าแข่งขันไม่เพียงแค่ เมอร์เซเดส อย่างเดียว "ทีมต่างๆไม่ยอมรับในกฏนี้ เพราะมันเป็นเรื่องงี่เง่า และก็ยังไม่รู้เลยว่าปีหน้าจะทำอย่างไรต่อไป"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น