xs
xsm
sm
md
lg

"ทีมเอฟวัน" ลงมติตัดกฏเบิ้ลแต้มปี 2015

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมเอฟวัน ลงมติให้ตัดกฏเบิ้ลแต้มสนามสุดท้ายออกไป
บรรดาทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ลงมติยืนยันให้สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ รวมถึง เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ชาวอังกฤษ ยกเลิกกฏกติกาเบิ้ลแต้มการประลองความเร็วสนามสุดท้ายในปี 2015 หลังได้ข้อสรุปไปในทิศทางตรงกัน

งานประชุมคณะกรรมการด้านยุทธศาสตร์และตัวแทนทีม ฟอร์มูลา วัน ที่ เจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันพุธที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ระบุว่าตัวแทนจากทุกทีมมีความเห็นตรงกันคือต้องการให้ตัดกติกาเบิ้ลแต้มสำหรับผู้ชนะสนามสุดท้ายออกไป พร้อมกับยื่นเรื่องให้ เอฟไอเอ พิจารณา

ทั้งนี้ การประชุมยื่นข้อเรียกร้องดังกล่าว เอฟไอเอ รวมถึง เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน เจ้าพ่อเอฟวันและคนคิดกฏพิลึกพิลั่นนี้ จะนำไปพิจารณากันในที่ประชุมใหญ่อีกครั้งในงาน เอฟไอเอ เวิลด์ มอเตอร์สปอร์ต ซึ่งจะมีขึ้นที่ โดฮา วันที่ 3 ธันวาคม เพื่อตัดสินใจขั้นสุดท้ายว่าจะเอาออกหรือไม่

สำหรับกฏเบิ้ลแต้ม ถูกนำมาใช้ครั้งแรกในฤดูกาล 2014 ที่เพิ่งรูดม่านไป โดยสนามสุดท้ายที่ ยาส มารินา เซอร์กิต อาบู ดาบี ลูอิส แฮมิลตัน จากทีม เมอร์เซเดส ได้รางวัล 50 แต้ม จากการวิ่งเข้าเส้นชัยคันแรก มากกว่าปกติ 25 แต้ม ก่อนจะคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ไปครอง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น