xs
xsm
sm
md
lg

"ริคคิอาร์โด" ลั่นขวาง "เซ็บ" ลาเรดบูลล์บนโพเดียม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แดเนียล ริคคิอาร์โด นักซิ่งหนุ่มชาวออสเตรเลียน ประกาศกร้าวขอขวางทาง เซบาสเตียน เวทเทล คู่หูชาวเยอรมัน ซึ่งกำลังจะแยกทางกับ เรดบูลล์ เรซซิง เมื่อจบฤดูกาล ขึ้นโพเดียมสั่งลา ในศึก ฟอร์มูลา วัน รายการ "อาบู ดาบี กรังปรีซ์" วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายนนี้

ริคคิอาร์โด วัย 25 ปี เตรียมขึ้นแท่นผู้นำคนใหม่ของ "อาร์บีอาร์" ฤดูกาล 2015 หลังจาก เวทเทล ตอบรับสัญญา 3 ปี ร่วมงานกับ เฟอร์รารี ทีมดังสัญชาติอิตาเลียน อย่างเป็นทางการ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (20 พ.ย.) ทว่า เจ้าตัว ปฏิเสธเปิดทางแก่ แชมป์โลก 4 สมัย ทิ้งทวนด้วยการนำรถ "อาร์บี 10" เข้าเส้นชัย 3 อันดับแรก ที่สนามยาส มารินา สุดสัปดาห์นี้

อดีตนักขับ โตโร รอสโซ กล่าว "ผมไม่รู้หากจะมี ทีมออร์เดอร์ (คำสั่งทีม) ใดๆ แต่บางทีพวกเขาก็ไม่น่าจะทำแบบนั้น อันที่จริงเขาทำผลงานได้ดีวันนี้ (รอบทดสอบสนาม) หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะขับเคี่ยวกันเพื่อชิงโพเดียม มันคงจะวิเศษมากที่จะได้ดวลฝีมือกับเขา และการปิดซีซันแบบนั้นน่าจะเป็นการเลี้ยงวางที่ดีสำหรับเขาและทีม"

โดยการประลองความเร็วรอบทดสอบสนาม "หนุ่มเซ็บ" ทำเวลาต่อรอบเร็วสุดอันดับ 4 ของวัน 1 นาที 42.959 วินาที (33 รอบ) ช้ากว่า ลูอิส แฮมิลตัน ผู้นำจากค่าย เมอร์เซเดส จีพี 0.846 วินาที ซึ่งนำพาหนะคู่ใจ ออกวิ่งทั้งหมด 35 รอบ ขณะที่ ริคคิอาร์โด รั้งอันดับ 6 สถิติ 1 นาที 43.183 วินาที
ริคคิอาร์โด ไม่ยอมให้เพื่อนง่ายๆ
เซ็บ เตรียมซบ ม้าลำพอง
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น