xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" คอนเฟิร์มเองปีหน้าควบ "ม้าแดง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ไปแน่นอน
เซบาสเตียน เวทเทล นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เรด บูลล์ ออกมายืนยันด้วยตัวเองว่าจะย้ายไปขับให้กับ เฟอร์รารี ยอดทีมซิ่งจากอิตาลี สำหรับการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2015 แม้ยังไม่มีการคอนเฟิร์มออกมาจากฝั่ง "ม้าลำพอง" แบบเป็นทางการก็ตาม

นักขับวัย 27 ปี กลายเป็นแคนดิเดตหมายเลข 1 สำหรับการโยกย้ายของ เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับเบอร์ 1 แห่งฝั่งมาราเนลโล หลังอีกฝ่ายกำลังเจรจาขั้นสุดท้ายกับ แม็คลาเรน ทีมซิ่งสัญชาติอังกฤษ ที่จะกลับไปใช้เครื่องยนต์ของ ฮอนด้า ลงแข่งอีกครั้งในปีหน้า

โดย สกาย สปอร์ต ยิงคำถามใส่ เวทเทล ถึงอนาคต ซึ่งเจ้าตัวก็เป็นฝ่ายยืนยันด้วยตัวเอง หลังอีกฝ่ายยื่นกระดาษเขียนคำถามมาให้เติม โดยคำถามคือ "เซบาสเตียน เวทเทล คือ?" ก่อนที่แชมป์โลก 4 สมัยซ้อน จะเขียนเติมลงไปให้สมบูรณ์ว่า "นักขับของ ชูเดอเรีย เฟอร์รารี"

ด้าน แซร์จิโอ มาคิโอนนี ประธานคนใหม่ของ เฟอร์รารี ก็ออกมาบอกบ้างว่าทางต้นสังกัดจะมีการประกาศเรื่องอนาคตเร็วๆนี้ "เราจะมีการประกาศให้ทราบในภายหลัง แต่ไม่แน่ใจว่าจะเกิดขึ้นในสนามสุดท้ายที่ อาบู ดาบี หรือไม่ เพราะสิ่งสำคัญคือเราต้องจบการแข่งขันที่นั่นก่อน"

สำหรับ เวทเทล ฤดูกาลนี้ผลงานน่าผิดหวังขึ้นโพเดียมแค่ 3 สนามที่ มาเลเซีย, แคนาดา, ญี่ปุ่น ไม่มีแชมป์สนามติดมือหลังผ่านไป 18 สนาม มีอยู่ 159 แต้ม รั้งอันดับ 4 บนตารางนักขับ และหมดสิทธิ์ป้องกันแชมป์โลกแน่นอนแล้วหลังตาม ลูอิส แฮมิลตัน จาก เมอร์เซเดส จีพี 175 แต้ม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น