xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" จ่อรีไทร์เปิดทาง "อลอนโซ" ขับแทน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน จ่อลาวงการ
เจนสัน บัตตัน นักขับ ฟอร์มูลา วัน ชาวอังกฤษ เป็นข่าวจ่ออำลาวงการรถสูตรหนึ่งหลังจบการแข่งขันปี 2014 ที่เหลืออยู่อีก 2 สนาม เพื่อเป็นการเปิดทางให้ เฟร์นานโด อลอนโซ นักซิ่งชาวสเปนจาก เฟอร์รารี ก้าวเข้ามาขับแทนในฤดูกาลหน้า

เดลี เมล์ สื่อดังของอังกฤษ รายงานข่าว แม็คลาเรน อดีตยอดทีมของวงการ กำลังเจรจากับอดีตแชมป์โลก 2 สมัยจากแดนกระทิงดุ เข้ามาแทนที่ของ บัตตัน ซึ่งกำลังจะหมดสัญญากับทีมในอีก 1 เดือนข้างหน้า และมีแนวโน้มไม่ต่อสัญญาให้ด้วย

บัตตัน วัย 34 ปี รวมถึง เควิน แม็กนุสเซน คู่หูดาวรุ่ง รอคอยคำตอบจากต้นสังกัดมาตลอด 1 เดือนที่ผ่านมาว่าจะใครจะได้ไปต่อ แต่สุดท้ายเมื่อชัดเจนว่าไม่มีการยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้ ก็ทำให้อดีตแชมป์โลกปี 2009 อาจได้แข่งต่อแค่จบฤดูกาลที่ อาบู ดาบี เท่านั้น

โดยแหล่งข่าววงในของ แม็คลาเรน เผยว่าบอร์ดบริหารภายใน ไม่สนใจที่จะต่อสัญญากับนักขับจากอังกฤษ เนื่องจากสังขารเริ่มร่วงโรยและต้องการ อลอนโซ มาแทน "เอริค บุลลิเยร์ (ทีมบอส) ต้องการนักขับที่ฟิตพร้อมสำหรับแย่งตำแหน่งมือ 1 และนั่นก็เป็นข่าวร้ายของ เจนสัน"

เท่ากับว่า หากนับ 2 สนามที่เหลือที่ บราซิล กับ อาบู ดาบี บัตตัน จะยุติอาชีพนักแข่ง ฟอร์มูลา วัน ของตัวเองไว้ที่ 264 สนาม หลังจากเริ่มต้นกับทีม วิลเลียมส์ เมื่อปี 2000 ก่อนมาจบเส้นทางกับ แม็คลาเรน รวมแล้วทั้งหมด 15 ปี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ภาพฉลองแชมป์โลกเมื่อปี 2009
อลอนโซ มาแทน?
กำลังโหลดความคิดเห็น