xs
xsm
sm
md
lg

"ทีพีแอล" ชี้คนเจ็บ "กิเลน" มากกว่า ท่าเรือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวตนันทน์
พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวตนันทน์ ประธานคณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และ ข้อประท้วง ของ บริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด(ทีพีแอล) ชี้แจงว่ามีแฟนบอล เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้รับบาดเจ็บมากกว่าแฟนบอล สิงห์ ท่าเรือ จากเหตุวิวาทที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีการประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และ ข้อประท้วง ของ บริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด(ทีพีแอล) กรณีแฟนบอล เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ สิงห์ ท่าเรือ ก่อเหตุวิวาทกันหลังจบเกม โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก นัดที่ "กิเลนผยอง" เปิดบ้านชนะ 3-1 เมื่อคืนวันที่ 18 ตุลาคม 2557

ภายหลังการประชุม พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวตนันทน์ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการฯ ได้ตั้งโต๊ะชี้แจงว่ายังไม่สามารถที่จะชี้ชัดได้ว่าผู้ใดเป็นฝ่ายกระทำผิด เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นนอกสนามไม่ได้อยู่ในเขตพื้นที่การรับผิดชอบของสโมสรจึงไม่สามารถใช้ข้อบังคับของทีพีแอลลงโทษได้ จึงต้องเป็นเรื่องของอาญาแผ่นดินโดยที่คณะอนุกรรมการฯ จะรอคำชี้แจง 3 ข้อที่ยื่นสอบถามไปยัง สภอ.ปากเกร็ด ดังนั้นจึงรวดเร็วเกินไปหากจะสรุปและลงโทษสโมสรตอนนี้

พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ กล่าวต่อว่า ตามในระเบียบข้อบังคับ ทีพีแอล ระบุไว้ว่าให้ยึดตามกฎ ฟีฟา ทั้งหมด ดังนั้นก็ต้องมาดูว่า ฟีฟา ระบุถึงบทลงโทษเรื่องแฟนบอลวิวาทกันนอกสนามว่าอย่างไรบ้าง ซึ่งคงต้องขอเวลาในการศึกษากฎอีกครั้ง ตอนนี้เราได้ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงรายชื่อคนเจ็บคร่าวๆ โดยกองเชียร์เมืองทอง เจ็บมากกว่า ท่าเรือ

ด้าน ประดิษฐ์ นิธิยานันท์ หนึ่งในคณะอนุกรรมการฯ กล่าวว่าตามกฎ ฟีฟา เบื้องต้นมีระบุถึงการลงโทษเหตุที่เกิดจากแฟนบอลวิวาทกันนอกสนาม ซึ่งมีโทษตั้งแต่ปรับเงินสโมสร, ทัณฑ์บนสโมสร, ตัดแต้ม, ปรับตกชั้น, พักการแข่งขัน และสูงสุดคือยุบทีม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น