xs
xsm
sm
md
lg

โต้ไปมา "แฟนกิเลน-ท่าเรือ" ยันไม่ได้จุดชนวน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


กองเชียร์ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ สิงห์ ท่าเรือ ดวลเดือดกันนอกเกมจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก โดยทาง MGR SPORT ได้สอบถามไปที่แฟนบอลบางรายของทั้งสองทีมที่อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งต่างฝ่ายต่างยืนยันว่าตนไม่ใช่เป็นผู้จุดชนวน

ศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก เกมที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ สิงห์ท่าเรือ 3-1 เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีเหตุชุลมุนเกิดขึ้น เมื่อแฟนบอลทั้ง 2 ทีมเกิดการปะทะกันหลังจบเกม

โดยแฟนบอลรายหนึ่งของ "กิเลนผยอง" ได้เปิดเผยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวผ่าน MGR SPORT ว่า ก่อนเกมการแข่งขันสถานการณ์เป็นปกติดีรวมถึงในสนามมีการร้องเพลงโต้ตอบกันธรรมดา ซึ่งไม่มีใครคาดคิดว่าจะบานปลายจนกระทั้งเกิดเหตุวุ่นวายขึ้นได้ หลังจากจบการแข่งขันแฟนบอลเจ้าถิ่นจำนวนหนึ่งได้เดินไปเอารถที่ลานจอดรถบริเวณทะเลสาบ จากนั้นมีแฟนบอลสิงห์ท่าเรือจำนวนหนึ่งขึ้นรถกะบะมาหลายคันแถวบริเวณสี่แยก ณ จุดเกิดเหตุ

และหลังจากนั้นมีการด่าทอกันไปมา จนถึงจุดที่ทั้ง 2 ฝ่ายทนไม่ไหว แฟนบอลทีมเยือนจอดรถพร้อมทั้งวิ่งลงจากรถทันที มีการปาขวดและหินใส่ฝั่งเจ้าบ้านที่กำลังจะเดินทางกลับ ทำให้แฟนบอลเจ้าบ้านต้องวิ่งหนีกลับเข้าสโมสร โดยมีเจ้าหน้าที่ทีมดูแลความปลอดภัย พร้อมทั้งสโมสรยังเปิดห้องอาหารของนักเตะเพื่อให้แฟนบอลได้เข้ามาหลบในการปะทะกันครั้งนี้

ซึ่งทางฝั่งแฟนบอลไม่ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแม้แต่น้อย แฟนบอลต้องช่วยกันเคลียร์สถานการณ์กันเอง โดยการรวบรวมอาวุธ เช่น ธง ไม้ หรือสิ่งต่างๆที่หาได้ในเวลานั้น เพื่อไล่แฟนบอลฝั่งทีมเยือน จนเกิดการปะทะและมีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก บางคนถูกตีที่ศรีษะจนต้องเย็บหลายเข็ม ซึ่งจากการเปิดเผย เป็นทั้ง 2 ฝั่งได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

ขณะที่กองเชียร์ของ "สิงห์เจ้าท่า" ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ชนวนเหตุเริ่มจากแฟนบอลผู้หญิงของสิงห์ท่าเรือโดนทำร้ายร่างกายบริเวณลานจอดรถฝั่งทะเลสาบจนสลบ จึงสร้างความไม่พอใจแก่แฟนสิงห์ท่าเรือที่ตามมาเชียร์ทีมรัก จนมีคลิปที่แฟนกิเลนโดนรุมทำร้ายร่างกายว่อนไปทั่วโลกโซเชียล จึงขอความเป็นธรรมในครั้งนี้ ว่าทีมเยือนไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่มก่อน

ฝ่ายเจ้าบ้านดักทุกแยกและเตรียมการมาเป็นอย่างดีโดยให้สังเกตจากเหตุการณ์แฟนเมืองทองในคลิปมีจำนวนที่น้อยมากซึ่งผิดปกติในการเป็นเจ้าบ้านเพราะต้องมีแฟนบอลเยอะกว่านี้ และเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็ว 15-20 นาทีหลังบอลจบ เราไม่มีอาวุธครบมือตามที่เป็นข่าว แต่ในส่วนใครที่พกอาวุธมาอาจจะมี แต่เป็นส่วนน้อย

อย่างไรก็ตาม วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม 2557 เวลา 14.00 น แฟนบอลทั้งสองทีมที่ได้รับบบาดเจ็บทางร่ายกาย รวมถึงความเสียหายทางด้านทรัพย์สินจะเข้าไปแจ้งความที่โรงพักปากเกร็ด





กำลังโหลดความคิดเห็น