xs
xsm
sm
md
lg

ปรับ "แอร์ฟอร์ซ" 2.8 แสน!! "กิเลน" เลื่อนตัดสิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนบอลกิเลนโดนลูกหลง (ภาพจาก Thaileague mania)
แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี โดนปรับเงินรวม 2.8 แสนบาท กรณีกองเชียร์มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับ แฟนบอลทีมเยือน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พร้อมจี้ให้ส่งแผนรักษาความปลอดภัยภายใน 48 ชั่วโมง มิเช่นนั้นมีสิทธิ์โดนแบนแฟนบอลและรังเหย้าต่อไป ส่วน "กิเลนผยอง" รอพิจารณาวันถัดไป

ความเคลื่อนไหวกรณีที่แฟนบอล แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี เกิดเหตุปะทะกับกองเชียร์ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด หลังจบเกมโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก นัดที่ "กิเลนผยอง" บุกเฉือนชัย 1-0 ที่สนามธูปะเตมีย์ เมื่อเย็นวันที่ 15 ตุลาคม 2557

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่่ผ่านมา คณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง บริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด(ทีพีแอล) ได้มีการประชุมด่วนถึงเรื่องนี้ โดยมีตัวแทนจาก "อินทรีทัพฟ้า" เข้าชี้แจง

ผลปรากฎว่าทางคณะกรรมการฯมีบทลงโทษปรับเงิน แอร์ฟอร์ซฯ ในฐานะเจ้าบ้าน รวมเบ็ดเสร็จ 5 ข้อหาเป็นจำนวนทั้งสิ้น 2.8 แสนบาท ดังนี้

1.มีสุนัขวิ่งลงไปในสนามระหว่างเกม ปรับ 1 หมื่นบาท
2.กองเชียร์ขว้างปาสิ่งของลงสนามหรือใส่กองเชียร์ทีมเยือน ปรับ 6 หมื่นบาท
3.ขัดขวาง รุมล้อม เจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันหรือกองเชียร์ทีมเยือน ปรับ 6 หมื่นบาท
4.ทำร้ายกองเชียร์ทีมเยือนจนได้รับบาดเจ็บ ปรับ 5 หมื่นบาทและให้ชดใช้ค่ารักษาพยาบาลหากมีการเรียกร้อง
5.บกพร่องเรื่องการรักษาความปลอดภัยในฐานะเจ้าบ้าน และไม่สามารถระงับเหตุจนเกิดภาพลบต่อวงการฟุตบอล ปรับ 1 แสนบาท

พร้อมกันนี้ทางคณะอนุกรรมการฯได้แจ้งให้ แอร์ฟอร์ซฯ ทำแผนรักษาความปลอดภัยส่งภายใน 48 ชั่วโมงนับจากนี้ ซึ่งหากส่งไม่ทัน หรือส่งแล้วแผนไม่ผ่านการพิจารณา จะมีโทษแบนแฟนบอลห้ามเข้าสนาม 1 นัด ในเกมเปิดบ้านรับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด(19 ต.ค.) ต่อด้วยแบนห้ามจัดการแข่งขันในบ้าน 1 นัด ในเกมพบ ชัยนาท ฮอร์นบิล(2 พ.ย.) แต่หากทุกอย่างเรียบร้อยก็จะไม่มีบทลงโทษแต่อย่างใด ซึ่งสาเหตุที่ยังไม่ลงโทษแบนเลยเนื่องจากเป็นการกระทำผิดครั้งแรก

โดย นายดนัย มงคลศิริ หนึ่งในอนุกรรมการ ได้กล่าวต่อว่า การพิจารณาวันนี้เป็นเรื่องด่วนจึงมีเพียงตัวแทนจากแอร์ฟอร์ซเดินทางให้ข้อมูลฝั่งเดียว ขณะที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เป็นทีมเยือนติดธุระไม่สามารถเดินทางมาได้ จึงยังไม่มีการพิจารณา อีกทั้งการเป็นทีมเยือนจะมีโทษที่เบากว่าการเป็นเจ้าบ้าน โดยจะเรียกเข้ามาชี้แจงเพื่อดูข้อเท็จจริงในวันถัดไปอีกครั้ง

พร้อมกันนี้ นายดนัย ยังฝากถึงเกมระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รับมือ สิงห์ ท่าเรือ วันที่ 18 ตุลาคม นี้ หลังจากทั้งสองทีมเคยมีเหตุกระทบกระทั่งกันมาบ่อยครั้งว่า "อยากให้ทั้งสองทีมควบคุมกองเชียร์ฝั่งตนอย่างดี ซึ่งผมเชื่อว่าเอสซีจี เมืองทองฯ เป็นมืออาชีพอยู่แล้ว ส่วน สิงห์ ท่าเรือ ก็โดนลงโทษในเรื่องนี้มาหลายครั้ง จึงน่าจะรู้ตัวดีและไม่มีเหตุใดเกิดขึ้น"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น