xs
xsm
sm
md
lg

“ท่าเรือ” โดนปรับ 2.2 แสน! แบนรังเหย้าไร้กำหนด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แบน แพท สเตเดียม เบื้องต้น 1 นัด จนกว่าจะส่งแผนรักษาความปลอดภัยให้ทีพีแอล(แฟ้มภาพ)
สิงห์ ท่าเรือ โดนปรับ 220,000 บาท เหตุวุ่นวายและล้อมผู้ตัดสินหลังจบเกม พร้อมโดนแบนห้ามเล่นรังเหย้าเบื้องต้น 1 นัด และแบนต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะทำแผนรักษาความปลอดภัยและได้รับอนุมัติจากทีพีแอล

ความคืบหน้าเหตุการณ์วุ่นวายหลังเกม โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก 2014 นัดที่ สิงห์ ท่าเรือ พ่ายคาบ้านต่อ ชัยนาท ฮอร์นบิล 1-2 ที่สนามแพท สเตเดียม เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยมีแฟนบอลเจ้าบ้านจำนวนหนึ่ง ปิดล้อมไม่ให้ทีมงานผู้ตัดสินออกจากสนามนานหลายชั่วโมง เนื่องจากไม่พอใจเชิ้ตดำที่ให้จุดโทษกังขาแก่ทีมเยือนจนนำมาซึ่งประตูชัย

ล่าสุด เมื่อเย็นวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้มีการประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง ผลปรากฏว่า มีคำสั่งปรับเงิน สิงห์ ท่าเรือ รวมทั้งสิ้น 220,000 บาท และแบนห้ามเล่นในรังเหย้า 1 นัด ดังนี้

1. กรณีกองเชียร์ตะโกนด่านักกีฬา หรือเจ้าหน้าที่ทีมหรือกองเชียร์ทีมคู่แข่งขัน หรือเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันด้วยถ้อยคำที่หยาบคายอย่างเปิดเผย โดยเจตนาอย่างชัดเจนหรือพร้อมเพรียงกัน ปรับ 30,000 บาท 2. กรณีขว้างปาสิ่งของลงสนาม ปรับ 60,000 บาท

3. ในฐานะเจ้าบ้านบกพร่องในการตรวจเช็กหรือควบคุมมิให้กองเชียร์หรือผู้ชม นำขวดน้ำ พลุ ประทัดดอกไม้ไฟ หรือวัสดุที่สามารถนำไปใช้ในการทำร้ายกันได้ เข้าไปในสนามหรืออัฒจันทร์ ปรับ 50,000 บาท 4. กรณีมีบุคคลอื่นเข้าสนาม ปรับ 50,000 บาท

และ 5. กรณีปิดล้อมผู้ตัดสินโดนปรับ ปรับ 30,000 บาท และห้ามจัดการแข่งขันในฐานะทีมเจ้าบ้าน 1 นัด ในวันที่ 3 สิงหาคม นี้ ที่จะพบกับ ทีโอที เอสซี โดยให้ “เจ้าท่า” จัดหาสนามกลางที่ได้รับอนุญาติจากทีพีแอล และเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด รวมถึงห้ามแฟนบอลทั้ง 2 ทีมเข้าสนามด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ เนื่องจากระบบรักษาความปลอดภัยของ สิงห์ ท่าเรือ มีความบกพร่องหลายครั้ง ทางคณะอนุกรรมการจึงได้ยึดของกฎสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ห้าม สิงห์ ท่าเรือ จัดการแข่งขันในฐานะเจ้าบ้านจนกว่าจะได้ทำแผนรักษาความปลอดภัยและได้รับอนุมัติจากทีพีแอล

ส่วนกรณีทำร้ายร่างกายทีมชัยนาทฯนั้น ให้ตักเตือน สิงห์ ท่าเรือ ว่ามีเหตุการณ์ชัดเจนแต่คู่กรณีไม่ติดใจเอาความ แต่หากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นอีกจะพิจารณาลงโทษ

ขณะที่ อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรชัยนาทฯ โดนปรับรวม 24,000 บาท และห้ามลงทำหน้าที่ในเขตเทคนิค 2 นัด จากกรณีออกนอกเขตเทคนิค (4,000 บาท) และแสดงกิริยาไม่เหมาะสมด้วยการคัดค้านการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน (20,000 บาท)

ขณะเดียวกัน ด้าน ริคาร์โด โรดริเกวซ กุนซือราชบุรี มิตรผล เอฟซี โดนปรับ 20,000 บาท และแบน 2 นัด กรณีแสดงกิริยาไม่เหมาะสมด้วยการเจตนาขว้างลูกบอลใส่เด็กเก็บบอล เกมบุกแพ้ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 1-2 เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น