xs
xsm
sm
md
lg

“เนวิน” เสนอลงขันแจกรางวัลเปายอดเยี่ยม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฉลามชล นัดหารือเพื่อนร่วมลีก
เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสนอให้สโมสรในศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก ร่วมลงขันเพื่อมอบเป็นเงินรางวัลให้กับผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ยอดเยี่ยมในแต่ละเดือน โดยมีแต่ละทีมเป็นผู้โหวตเลือก พร้อมเสนอให้มีการจับสลากเชิ้ตดำและผู้ช่วยฯต่อหน้าสื่อมวลชนในงานแถลงข่าวก่อนเกม

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี ในฐานะ 1 ในบอร์ดบริหารทีพีแอล รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพนัดประชุมผู้บริหารสโมสรในศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก เพื่อหารือและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นหลังเกิดปัญหามากมายจากการแข่งขัน 13 นัดที่ผ่านมา โดยเฉพาะการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ที่ห้องอาหารเพลิน (วิภาวดี)

สำหรับครั้งนี้มีตัวแทนจาก 10 สโมสรเข้าร่วม ประกอบด้วย ชลบุรี เอฟซี, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, บางกอกกล๊าส เอฟซี, ชัยนาท ฮอร์นบิล, ทีโอที เอสซี, สิงห์ท่าเรือ, สงขลา ยูไนเต็ด, อาร์มี ยูไนเต็ด, โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี และ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด

โดย เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ฯ กล่าวว่า ทุกวันนี้การทำหน้าที่ผิดพลาดของผู้ตัดสินทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างคนทำทีมด้วยกันเอง รวมถึงแฟนบอลแต่ละสโมสร ซึ่งในเบื้องต้นตนเสนอความคิดว่าควรจะให้มีการจับสลากผู้ตัดสินและผู้ช่วยฯต่อหน้าสื่อมวลชนในงานแถลงข่าวมีต เดอะ เพรส ก่อนเกมการแข่งขันไปเลยว่าสัปดาห์ที่จะถึงใครจะทำหน้าที่สนามไหนบ้าง เพราะอย่างน้อยจะช่วยลดข้อกังขาเรื่องการจัดตัวเชิ้ตดำไปได้บ้าง

นอกจากนี้ ประธานเซราะกราว แนะต่อว่าควรจะจัดให้มีการมอบเงินรางวัลสำหรับผู้ตัดสินยอดเยี่ยมประจำเดือน โดยให้แต่ละสโมสรเป็นผู้โหวต และร่วมลงขันเงินกันมากน้อยตามความสมัครใจของแต่ละทีม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ตัดสิน โดยทางบุรีรัมย์ฯพร้อมมอบให้ทันที 1 แสนบาท

ขณะเดียวกัน ที่ประชุมยังเห็นพ้องที่จะเตรียมรวบรวมชื่อขอให้ พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผลผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมาแถลงถึงคำพูดให้ชัดเจนกรณีที่ออกมาให้ข่าวว่า ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูโอสถสภาฯ มีพฤติกรรมการเล่นที่แปลกๆ ในเกมที่บุกไปพ่ายเชียงราย ยูไนเต็ด 0-2 จนต้องส่งเรื่องให้คณะอนุกรรมการประเมินจริยธรรมและจรรยาบรรณของบุคลากรกีฬาและนักกีฬาอาชีพ ที่คอยดูแลเรื่องล้มบอล ตรวจสอบ

ส่วน “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือสิงห์ ท่าเรือ วอนให้ทีพีแอลลดโทษปรับเงินกรณีแฟนบอลตะโกนด่าผู้ตัดสิน เนื่องจากแฟนคลับแต่ละคนมาจากร้อยพ่อพันแม่ ซึ่งเรื่องนี้ สมชาย ทรัพย์เพิ่ม เฮดโค้ชฮัลโหล ได้เห็นพ้องด้วยเช่นกัน โดยให้เหตุผลว่าเป็นอารมณ์ของกองเชียร์ ถ้าจะลงโทษเรื่องนี้ก็ควรเป็นแค่สตาฟฟ์โค้ชข้างสนามเพียงอย่างเดียว

ด้าน อรรณพ กล่าวว่า ตนเตรียมนำเรื่องทั้งหมดที่แต่ละสโมสรเสนอมาทำหนังสือไปถึงทีพีแอลในการประชุมบอร์ดบริหาร วันที่ 22 พฤษภาคม นี้ ส่วนจะได้รับการตอบรับหรือไม่นั้นคงเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ยังดีกว่าที่ไม่ได้ทำอะไรเลย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น