xs
xsm
sm
md
lg

“ปิยพล” ส่อโดนโทษเบา เหตุวุ่นวายหลังจบเกม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทำร้ายแฟนบอลทีมเดียวกันไม่มีระบุในบทลงโทษ
ปิยพล ผานิชกุล แบ็กขวาตัวเก่งเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ส่อโดนโทษเบา กรณีเหตุวุ่นวายหลังจบเกมที่ “กิเลนผยอง” เปิดบ้านเฉือน ทีโอที เอสซี 1-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ประตูชัยจาก วุฒิชัย ทาทอง ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เปิดบ้านเฉือน ทีโอที เอสซี 1-0 ในศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก 2014 เมื่อค่ำวันที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยหลังจบเกมเกิดเหตุวุ่นวายขึ้นเมื่อ ปิยพล ผานิชกุล แบ็กขวาตัวเก่งกิเลนผยอง ไม่พอใจแฟนบอลของทีมที่ตะโกนด่าทอตัวเอง จนเป็นเหตุให้มีการชุลมุนเกิดขึ้นกว่า 5 นาที

อย่างไรก็ตาม “เจ้าไดร์” อาจโดนโทษเบากว่าที่คิดตามบทลงโทษของบริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด (ทีพีแอล) จากการเปิดเผยเบื้องต้นของ ดนัย มงคลศิริ คณะกรรมการพิจารณามารยาทวินัยและข้อประท้วง ต่อ MGR SPOT

“ในเรื่องนี้เท่าที่ทราบตามหน้าสื่ออาจจะเข้าข่ายเพียงแค่ข้อ 1.8 คือ การแสดงกิริยาหรือสัญลักษณ์ต่างๆ ที่สังคมทั่วไปเห็นว่าไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณชน หรือการยั่วยุอันอาจเป็นเหตุนำไปสู่ความไม่สงบเรียบร้อยในสนามแข่งขัน มีโทษปรับเงิน 10,000 - 30,000 บาท เท่านั้น ส่วนกรณีที่นักฟุตบอลมีเรื่องกับกองเชียร์ทีมเดียวกันเองยังไม่มีอยู่ในบทลงโทษของทีพีแอล เพราะในระเบียบข้อ 1.14 ระบุแค่ทำร้ายร่างกายกองเชียร์ฝั่งตรงข้ามเท่านั้นจึงไม่สามารถนำมาใช้ได้ (ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน หรือนักกีฬา หรือกองเชียร์ทีมเยือน มีโทษห้ามเข้าสนาม 1 - 3 นัด และปรับเงิน 40,000 บาท)”

“ส่วนกรณีของกองเชียร์ที่ตะโกนด่านักกีฬา ด้วยถ้อยคำหยาบคายอย่างเปิดเผย โดยเจตนาชัดเจนหรือพร้อมเพรียงกัน ทางสโมสรต้นสังกัดจะถูกปรับเงิน 10,000 - 30,000 บาท อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ยังต้องรอข้อสรุปที่ชัดเจนอีกครั้งในการประชุมพิจารณาฯวันอังคารที่ 1 กรกฎาคม นี้ เนื่องจากต้องดูหลักฐานให้ครบถ้วยเสียก่อน” ดนัย เผย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


แฟนบอลอาจโดนปรับ 3 หมื่นบาท
กำลังโหลดความคิดเห็น