xs
xsm
sm
md
lg

"เป้" วอน TPL คุมความปลอดภัย มั่นเตะ "ท่าเรือ" ไร้ปัญหา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสี่ยเป้ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.เมืองทอง
"บิ๊กเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด วอน ไทยพรีเมียร์ลีก คุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยในสนามต่างๆ หลังเหตุการณ์ล่าสุดที่แฟน เมืองทองฯ ปะทะกับทาง แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี พร้อมยืนยันเกมดวล สิงห์ท่าเรือ ไม่มีเหตุรุนแรง

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ประตูชัยในนาที 81 จากการโฉบเข้ามาแปจ่อๆ ของ “เจ้าโก้” ดัสกร ทองเหลา เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง บุกเฉือนชนะ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี 1-0 ในศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก 2014 เมื่อค่ำวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ สนามธูปะเตมีย์

แต่หลังจบเกมมีรายงานว่าแฟนบอลทั้งฝั่งได้กรูเข้าปะทะกัน พร้อมปาขวดน้ำแล้วเขวี้ยงสิ่งของเข้าใส่กันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยบางรายเป็นสุภาพสตรีที่โดนลูกกหลง ก่อนที่สุดท้ายหน่วยรักษาความปลอดภัยจะเข้ามาควบคุมเหตุการณ์

ผู้สื่อข่าว MGRsport สอบถามไปยัง "บิ๊กเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการฯ "กิเลนผยอง" เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ได้ความว่าเป็นเหตุที่แฟนบอลของทั้งสองฝ่ายมีการปะทะกัน ถือว่าโชคดีที่ยังไม่มีเหตุการณ์สูญเสีย ซึ่งทางแอร์ฟอร์ซ ยืนยันแล้วว่าจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด

"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานถือเป็นการปะทะกันของแฟนบอลทั้งสองทีม ถือว่าโชคดีในสถานการณ์ที่ล่อแหลมที่ยังไม่มีเหตุการณ์ที่เราต้องสูญเสีย แต่มีแฟนบอลจำนวนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทาง แอร์ฟอร์ซ ยืนยันแล้วว่าจะรับผิดชอบทั้งหมด " นาย รณฤทธิ์ เผย

นาย รณฤทธิ์ กล่าวต่อว่า อยากจะเรียกร้องไปยัง บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ให้ช่วยเข้ามาคุมเข้มในด้านความปลอดภัยของแฟนบอล เนื่องจากหลายสนามยังขาดมาตรฐานในการจัดกำลังรักษาความเรียบร้อย

"ทางเราอยากจะขอเรียกร้องให้ ไทยพรีเมียร์ลีก ช่วยเข้ามาดูแลในเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยอีกครั้ง เนื่องจากที่ผ่านมาหลายๆสนาม ยังไม่สามารถควบคุมแฟนบอลได้ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ไม่เพียงพอ ซึ่งกฎของทางทีพีแอลก็มีอยู่แล้ววางจะต้องวางกำลังเท่าไหร่แต่ก็มีบางส่วนที่นิ่งเฉย จนทำให้เกรงว่าต่อไปในอนาคตอาจจะเกิดเหตุการณ์ที่รุนแรงได้ ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้นจริงไม่อยากจะให้ใช้คำว่า วัวหายแล้วล้อมคอก เราต้องมีมาตรการปฎิบัติตั้งแต่ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น" ผู้อำนวยการฯ เมืองทองฯ กล่าว

พร้อมกันนี้ "เสี่ยเป้" ยังยืนยันว่า เกมไทยพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม 2557 เอสซีจี เมืองทองฯ จะเปิดสนาม เอสซีจี สเตเดียม รับการมาเยือนของ สิงห์ท่าเรือ นั้น จะมีการจัดกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ โดยยืนยันว่าจะดูแลแฟนบอลทีมเยือนให้ดีที่สุด

"เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าเราจะจัดวางกำลังเพื่อรักษาความปลอดภัยของแฟนบอลทั้ง ของเราเอง และของ สิงห์ท่าเรือเป็นอย่างดี เพื่อที่จะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น ขอให้ทางฝ่าย สิงห์ท่าเรือ มั่นใจว่า ที่สนาม เอสซีจี สเตเดียม จะดูแลพวกท่านให้ดีที่สุด "

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น