xs
xsm
sm
md
lg

รอหลักฐาน! ยังไม่ตัดสินวิวาท "กิเลน-ท่าเรือ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์
คณะกรรมการพิจารณาโทษ ยังไม่สรุปผลการตัดสินกรณีวิวาทกันระหว่างแฟนบอล เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ สิงห์ ท่าเรือ เนื่องจากต้องขอหลักฐานจากตำรวจเพิ่มเติม แต่ยืนยันว่าจะมีบทลงโทษแน่นอนแม้จะต้องคาบเกี่ยวไปถึงฤดูกาลหน้าก็ตาม

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวตนันทน์ ประธานคณะอนุกรรมการพิจารณามารยาทวินัยและข้อประท้วง ตั้งโต๊ะประชุมกรณีกองเชียร์ของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ สิงห์ ท่าเรือ ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันหลังจบเกมโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยมี รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรกิเลนผยอง และ ไพฑูรย์ ทองคำ ที่ปรึกษาสโมสรเจ้าท่า เป็นตัวแทนทั้งสองทีม

โดยหลังจากการประชุม พ.ต.อ.ณรัชต์ แถลงข่าวเปิดเผยว่าได้รับฟังข้อมูลจาก 3 ฝ่าย ประกอบไปด้วย ผู้ควบคุมการแข่งขัน, เอสซีจี เมืองทองฯ และสิงห์ ท่าเรือ แล้ว ซึ่งยังไม่สามารถตัดสินได้ เนื่องจากข้อมูลยังไม่ชัดเจน “เราต้องการข้อมูลจาก สภอ.ปากเกร็ด ในฐานะเจ้าของพื้นที่เกิดขึ้นเพิ่มเติม โดยจะทำหนังสือเพื่อขอข้อมูล 3 ประการ คือ 1.ใครเป็นฝ่ายเริ่มก่อเหตุก่อน 2.จำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บจากทั้ง 2 ฝ่าย และ 3.มีการดำเนินคดีอาญากับผู้ใด ซึ่งเป็นแฟนบอลทีมใดบ้าง"

"ดังนั้นเราจึงขอเวลาในการพิจารณาโทษอีกครั้งก่อนจะสรุปผลว่าทั้ง 2 ทีม มีความผิดอะไรบ้าง แต่ยืนยันว่าจะมีบทลงโทษแน่นอน เราจะมีการตัดสินเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด แม้ฟุตบอลลีกจะจบภายใน 2 สัปดาห์ข้างหน้า แต่บทลงโทษจะมีผลข้ามไปยังฤดูกาลหน้าแน่นอน แม้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นเรื่องของแฟนบอล แต่ตามกฎ ฟีฟา ได้ครอบคลุมทั่วถึง ดังนั้นสโมสรจึงไม่สามารถปัดความรับผิดชอบได้" พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น