xs
xsm
sm
md
lg

"กิเลน" แจ้งความเอาเรื่อง "ท่าเรือ" งดแฟนชมเกม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กานต์ จันรัตน์ เข้ามาแจ้งความ
กานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทีม "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด นำเหล่าแฟนบอลของทีมที่ได้รับความเสียหายทั้งทางทรัพย์สินและร่างกายในเหตุวิวาทหลังจบเกมที่เจอกับ สิงห์ท่าเรือ เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา เข้าแจ้งความต่อ สถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด ยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด พร้อมเผยมาตรการเบื้องต้นห้ามแฟนบอลไม่ให้ไปชมเกมที่ทีมต้องไปเยือนจนจบฤดูกาล

เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ของวันที่ 19 ตุลาคม 2557 แฟนบอล "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ประมาณ 30 ราย ได้เข้ามาแจ้งความเพิ่มเติมในกรณีเหตุการณ์ความวุ่นวายหลังจบเกมที่ เมืองทองฯ เอาชนะ สิงห์ท่าเรือ ไปได้ 3-1 เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ซึ่งทางสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ได้ส่ง นายกานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทีม มาเป็นตัวแทนดูแลแฟนบอลกลุ่มดังกล่าว พร้อมให้สัมภาษณ์ว่ามาตรการเบื้องต้นของสโมสร ตอนนี้คือห้ามแฟนบอล เมืองทองฯ ทุกคนไปเชียร์ ในเกมที่ออกไปเล่นเป็นทีมเยือน ส่วนเกมเหย้าจะขอร้องผู้มาเยือนว่าห้ามเอาแฟนบอลตัวเองเข้ามาในสนาม เอสซีจี สเตเดียม

"เบื้องต้นทางสโมสรได้ขอให้แฟนบอลของเมืองทองที่จะไปเป็นทีมเยือน ขอความกรุณาอย่าไป และก็ขอให้ทีมที่จะมาเล่นที่สนาม เอสซีจี สเตเดียม ไม่ต้องเอาแฟนบอลมาเชียร์ นี่คือมาตรการแรกที่ได้คุยกันไว้ ซึ่งต้องดำเนินต่อเนื่องไปจนถึงจบฤดูกาลนี้ก่อน" กานต์ เริ่มกล่าว

ส่วนชนวนเหตุที่เกิดขึ้นนั้น ยังไม่มีใครทราบแน่ชัด แต่ที่ ผู้จัดการทีม "กิเลนผยอง" ได้รับรายงานมานั้นเกิดจาก แฟนบอล เมืองทองฯ สองคนกำลังเดินทางกลับบ้านโดยเดินผ่านสี่แยกเดาใจ (เมืองทองธานี) จากนั้นมีกลุ่มแฟนของทีมเยือนกรูกันเข้ามารุมทำร้าย จนเกิดเป็นเหตุจลาจลขึ้น

"เรายังไม่ทราบเหตุผมที่แน่ชัดถึงชนวนที่เกิดขึ้น แต่มีรายงานว่าแรกเริ่มคือมีแฟนบอล เมืองทองฯ สองคนออกไปยังสี่แยกที่มีปัญหากันจากนั้น แฟนท่าเรืออีกประมาณ 6-7 ก็กรูกันเข้ามารุม หลังจากนั้นก็เกิดเป็นเหตุจลาจลขึ้นมา และบานปลายไปในที่สุด" ผู้จัดการทีม เมืองทองฯ เผย

สำหรับค่าเสียหายตอนนี้ เบื้องต้นทาง เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด มีการคาดการณ์ว่าคงต้องเสียร่วมแสนบาทในส่วนของค่ารักษาพยาบาล แต่ความเสียหายของสิ่งของสนามนั้นยังไม่ได้มีการประเมินเอาไว้ และดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

"ค่าเสียหายตอนนี้ ในส่วนของค่ารักษาพยาบาลของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 10 กว่าคนที่เขาไปอยู่ที่ โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ก็น่าจะร่วมหนึ่งแสนบาท ส่วนความเสียหายของสนามโดยรอบยังไม่ได้มีการตรวจสอบ เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้านนอกรั้ว ทำให้ยังประเมินไม่ได้ ก็คงต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และอยากจะให้เป็นคดีอาญา เนื่องจากมันเป็นเจตนาที่จะทำให้เกิดความรุนแรง " กานต์ ทิ้งท้าย
แฟนบอลทยอยเข้าให้ปากคำเรือยๆ

เหตุความวุ่นวายที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น